Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​LG nhân 3 kỷ lục khoảng cách truyền dữ liệu 6G   22-09-2022
Có thể có cảm giác như 5G chỉ vừa mới xuất hiện nhưng 6G đã sẵn sàng tiếp bước. Các kỹ sư tại LG Electronics và Fraunhofer Heinrich Hertz Institute (HHI) nay vừa tăng gấp 3 lần kỷ lục khoảng cách truyền dữ liệu trên mạng 6G, đạt một cột mốc mới về phạm vi phủ sóng đô thị trên thực tiễn.


LG vừa trình diễn truyền dữ liệu 6G trên một khoảng cách kỷ lục (Ảnh: Depositphotos)

Trong khi các công nghệ 5G trở về trước sử dụng tần số dưới 100 GHz, 6G sẽ mở rộng hơn nữa sang phổ terahertz (THz) hiện vẫn chưa được sử dụng. Việc này mang lại những lợi thế như tốc độ dữ liệu nhanh hơn tới 50 lần so với 5G và độ trễ chỉ bằng 10% so với 5G.

Trên tiến trình triển khai công nghệ này, các nhà nghiên cứu tại LG và HHI hiện đã thiết lập một kỷ lục mới về khoảng cách truyền dữ liệu qua 6G. Ở tần số từ 155 đến 175 GHz, nhóm nghiên cứu đã truyền dữ liệu trên 320 m (1.050 feet) ngoài trời. Con số đó xa hơn gấp lần so với kỷ lục trước đó mà nhóm thiết lập một năm trước.

Điều đó đặc biệt ấn tượng vì một trong những nhược điểm chính của 6G là phạm vi ngắn. Để chống lại điều đó, nhóm đã sử dụng bộ khuếch đại ở mỗi đầu để tăng tín hiệu. Bộ khuếch đại máy phát đã được tăng cường lên công suất 20 decibel-milliwatt (dBm), tăng từ 15 dBm trong thử nghiệm trước. Máy thu cũng có một bộ khuếch đại mới giúp giảm nhiễu, cho phép nhận tín hiệu rõ ràng hơn.

Các tiến bộ này cho phép các nhà nghiên cứu đẩy khoảng cách truyền lên kỷ lục mới là 320 m. Điều quan trọng có nghĩa là nó vượt qua một cột mốc kỹ thuật - các trạm cơ sở 6G ở các khu vực đô thị sẽ được đặt cách nhau khoảng 250 m (820 feet), vì vậy vượt qua đó là một bước quan trọng để triển khai chúng trong thế giới thực.

Tiến sĩ Kim Byoung-hoon, CTO và phó chủ tịch điều hành của LG Electronics cho biết: “Với sự thành công của cuộc trình diễn mới nhất của chúng tôi, chúng tôi đang tiến gần thêm một bước tới việc hiện thực hóa tốc độ 6G 1 terabit trên giây (TB/s) ở cả khu vực đô thị trong nhà và ngoài trời”.

Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu bạn chỉ mới mua một chiếc điện thoại 5G vì 6G dự kiến ​​vẫn chưa ra mắt thương mại cho đến năm 2029. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều công trình kỹ thuật cần được thực hiện trước thời điểm đó.

LH (New Atlas)  

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập