Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Đối thủ chống nếp nhăn tác dụng kéo dài mới của Botox đã được FDA chấp thuận   23-09-2022
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa phê duyệt một phương pháp điều trị chống nếp nhăn mới có tên Daxxify. Tương tự như Botox đã phổ biến, Daxxify làm đơ các nếp nhăn bằng cách làm tê liệt các cơ nhưng có tác dụng kéo dài ít nhất gấp đôi so với các phương pháp điều trị hiện tại, với một lần tiêm duy nhất có tác dụng trong khoảng từ 6 đến 9 tháng.

 
Các thử nghiệm lâm sàng chỉ ra rằng một lần ​điều trị duy nhất bằng công thức mới có thể kéo dài đến 9 tháng (Ảnh: Revance Therapeutics)

Trong vài thập kỷ, một trong những quy trình thẩm mỹ phổ biến nhất là tiêm một lượng nhỏ độc tố botulinum vào các vùng của khuôn mặt. Chất độc này là một chất ức chế thần kinh cơ, làm tê liệt một số cơ trên khuôn mặt, dẫn đến làm mịn da và giảm nếp nhăn.

Thương hiệu điều trị phổ biến nhất là Botox quen thuộc, tuy nhiên, một số công ty khác cũng đưa ra các công thức botulinum cạnh tranh của riêng họ trong nhiều năm qua. Bất chấp các đối thủ cạnh tranh này, Botox về cơ bản vẫn thống trị thị trường chống nếp nhăn trong nhiều thập kỷ, không có sự đổi mới đáng kể nào trong lĩnh vực công nghệ sinh học về điều trị chống nếp nhăn.

Việc phát triển Daxxify mất nhiều năm và ban đầu tập trung vào việc sản xuất một phương pháp điều trị chống nếp nhăn giống như Botox mà không cần tiêm. Khi nhóm nghiên cứu tại Revance Therapeutics khám phá các cách khác nhau để ổn định các phân tử độc tố, họ đã phát triển một công nghệ peptide mới giúp kéo dài bất ngờ thời gian tác dụng của việc điều trị.

Một thử nghiệm trên người giai đoạn 3 với gần 3.000 người tham gia cho thấy Daxxify có hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn nhưng tác dụng kéo dài hơn nhiều so với các phương pháp điều trị hiện tại. Tác dụng của tiêm Botox thường bắt đầu biến mất đi sau khoảng 3 tháng nhưng thử nghiệm lâm sàng cho thấy Daxxify kéo dài ít nhất 6 tháng và ở một số bệnh nhân lên đến 9 tháng.

Daxxify ban đầu đã sẵn sàng để được FDA phê duyệt từ năm 2020 nhưng sự kết hợp giữa những lần trì hoãn do đại dịch và vấn đề kiểm soát chất lượng tại nhà máy sản xuất đã dẫn đến sự tạm dừng kéo dài đối với giấy phép cuối cùng của công ty. Mark Foley, Giám đốc điều hành của Revance, cho biết kế hoạch là sẽ triển khai chậm trong thời gian còn lại của năm vì sản phẩm được cấp cho một nhóm bác sĩ chọn lọc trước khi được tiếp cận rộng rãi hơn vào năm 2023.

“Đến được đây quả là một hành trình dài. Chúng tôi rất vui mừng vì đây sẽ là lần đầu tiên trong hơn 30 năm, một chất độc thần kinh thực sự sáng tạo đã được đưa ra thị trường”, Foley cho biết  thêm.

Và cũng giống như Botox được sử dụng trong nhiều bối cảnh lâm sàng, công ty đang thăm dò cách Daxxify có thể điều trị một số vấn đề y tế khác, bao gồm chứng đau nửa đầu, co cứng cơ và thậm chí bàng quang hoạt động quá mức.

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập