Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Nghiên cứu tập thể dục kéo dài một năm tiết lộ tác động bất ngờ đối với sức khỏe thần kinh   14-10-2022
Chúng ta từng thấy các nghiên cứu cung cấp một số hiểu biết có giá trị về những cách khác nhau mà tập thể dục có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe não bộ, từ chống trầm cảm, chống chứng mất sa sút trí tuệ, cho đến tăng cường trí nhớ. Nghiên cứu mới vừa tiếp cận chủ đề này với tầm nhìn dài hạn, khai thác dữ liệu Fitbit trong một năm để đánh giá tác động của các loại hoạt động thể chất khác nhau và đưa ra một số kết quả thú vị.


Một nghiên cứu mới khai thác dữ liệu Fitbit 12 tháng để hé lộ một số kiến thức thú vị xoay quanh sức khỏe thần kinh của hơn 100 đối tượng (Ảnh: Depositphotos)

Nghiên cứu này là công trình thủ công của các nhà khoa học tại Đại học Dartmouth, nhóm đã tiến hành tìm hiểu về các sắc thái của tác động của tập thể dục đối với chức năng não và sức khỏe thần kinh. Họ tìm cách mở rộng các nghiên cứu trong lĩnh vực này đã kiểm tra tác động của việc tập thể dục trong khoảng thời gian vài ngày hoặc vài tuần, thay vào đó dựa trên dữ liệu từ 113 người dùng đồng hồ Fitbit trong khoảng thời gian 12 tháng.

Trong năm đó, người dùng cũng được yêu cầu trả lời các câu hỏi về sức khỏe tâm thần của họ và thực hiện các bài kiểm tra trí nhớ khác nhau. Dữ liệu thể dục bao gồm số bước hàng ngày, nhịp tim trung bình và thời gian tập thể dục ở các vùng nhịp tim khác nhau. Trong khi đó, các nhiệm vụ ghi nhớ được thiết kế để kiểm tra khả năng ghi nhớ các sự kiện tự thuật, địa điểm và mối liên hệ giữa các khái niệm và ký ức khác.

Kết quả đã chứng minh mức độ phức tạp của mối quan hệ giữa tập thể dục và sức khỏe não bộ. Mặc dù các nhà nghiên cứu dự kiến ​​sẽ tìm ra xu hướng tích cực chung giữa hoạt động thể chất cao hơn với trí nhớ và sức khỏe tinh thần nhưng điều đó không hoàn toàn đơn giản. Tập thể dục cường độ thấp giúp cải thiện các nhiệm vụ trí nhớ cụ thể, trong khi tập thể dục cường độ cao mang lại những cải thiện đặc biệt cho những tác vụ khác.

Đáng ngạc nhiên hơn, những người tập thể dục cường độ cao hơn báo cáo mức độ stress cao hơn. Trong khi đó, những người tập thể dục cường độ thấp hơn cho biết tỷ lệ lo lắng và trầm cảm thấp hơn.

Tác giả dẫn đầu Jeremy Manning cho biết: “Sức khỏe tâm thần và trí nhớ là trung tâm của hầu hết mọi thứ chúng ta làm trong cuộc sống hàng ngày. Nghiên cứu của chúng tôi đang cố gắng xây dựng nền tảng để hiểu được cường độ tập luyện thể chất khác nhau ảnh hưởng như thế nào đến các khía cạnh khác nhau của sức khỏe thần kinh và nhận thức”.

Mặc dù nghiên cứu này vẫn còn ở giai đoạn đầu và chưa thể tiết lộ bất kỳ tác động nhân quả nào, nhưng các nhà khoa học tin rằng nghiên cứu sâu hơn có thể dẫn đến các công cụ mới thú vị để quản lý sức khỏe nhận thức. Cũng giống như bạn có thể thực hiện một bài tập cụ thể trong phòng tập thể dục để tăng cường một nhóm cơ cụ thể, bạn có thể có một chương trình tập luyện được thiết kế riêng để giảm bớt lo lắng hoặc tăng cường khả năng học tập và trí nhớ của bạn trước mùa thi chẳng hạn.

 “Khi nói đến hoạt động thể chất, trí nhớ và sức khỏe tâm thần, có một động lực thực sự phức tạp mà không thể tóm tắt trong những câu đơn lẻ như “đi bộ cải thiện trí nhớ của bạn” hay “căng thẳng làm tổn thương trí nhớ của bạn”. Thay vào đó, các hình thức hoạt động thể chất cụ thể và các khía cạnh cụ thể của sức khỏe tâm thần dường như có ảnh hưởng khác nhau đối với từng khía cạnh của trí nhớ”. Manning cho biết thêm

LH (New Atlas) 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập