Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Samsung cải tiến công thức 200MP cho cảm biến ảnh smartphone Isocell HP2   07-02-2023
Năm ngoái, Samsung đã chứng minh sức mạnh của cảm biến máy ảnh 200 megapixel khổng lồ của mình bằng cách in một bức ảnh con mèo có kích thước bằng biển quảng cáo được chụp trên điện thoại. Nay công ty đã bắt đầu sản xuất hàng loạt sản phẩm kế nhiệm Isocell HP2.

 
Cảm biến hình ảnh Isocell HP2 200 megapixel mới của Samsung đã được sản xuất hàng loạt và trang bị cho mẫu Galaxy S23 Ultra mới ra mắt của công ty, là một trong những chiếc điện thoại flagship đầu tiên có tính năng này (Ảnh: Samsung)

Điều thú vị là Samsung đã quyết định không đưa mô-đun cảm biến camera 200 MP cuối cùng của mình vào bất kỳ điện thoại thông minh nào của hãng kể từ khi Isocell HP1 được công bố từ năm 2021 – chẳng hạn như Galaxy S22 Ultra, đạt đỉnh 108 megapixel.

Nhưng dường như sự thay đổi đang đến gần, với việc Galaxy S23 Ultra mới được ra mắt bao gồm camera chính 200 MP được tích hợp cảm biến Isocell HP2 mới.

Quay lại với những gì chúng ta biết. HP2 nhồi nhét 200 triệu điểm ảnh 0,6 micromet (µm) vào cảm biến 1/1,3 inch. Nhưng chính công nghệ Tetra pixel-binning ở đây thậm chí còn ấn tượng hơn cả số megapixel thô gây chú ý đó.

Việc kết hợp các điểm ảnh nhỏ để tạo ra các điểm ảnh lớn hơn cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn và nhiều chi tiết hơn, điều này đặc biệt hữu ích khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Công nghệ binning giúp 16 pixel nhỏ kết hợp với nhau để tạo thành một pixel 2,4 µm tương đối lớn cho hình ảnh 12,5 MP hoặc 4 pixel kết hợp với nhau để tạo thành một pixel 1,2 µm để tạo ra hình ảnh 50 MP hoặc để quay video 8K ở 30 khung hình mỗi giây và Samsung cũng tuyên bố các lợi ích như giảm crop, trường nhìn rộng hơn và video sắc nét.

Tính năng Digital Slope Gain giúp tăng hiệu suất HDR ở chế độ 50 MP bằng cách số hóa tín hiệu tương tự ở mỗi pixel bằng 2 tỷ lệ chuyển đổi khác nhau. Trong khi đó, Smart-ISO Pro có thể hợp nhất các dữ liệu độ nhạy sáng khác nhau từ một lần phơi sáng để tạo ảnh 12,5 MP hoặc video 4K/60 fps ở chế độ HDR.

Cảm biến hứa hẹn sẽ cải thiện tốc độ autofocus và độ chính xác trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ một thứ mà công ty đã đặt tên là Super QPD và HP2 cũng tự hào có công nghệ Dual Vertical Transfer Gate mới được thiết kế để giảm phơi sáng quá mức và cải thiện khả năng tái tạo màu sắc trong môi trường có ánh sáng mạnh.

Samsung cho biết rằng cảm biến Isocell HP2 đã được sản xuất hàng loạt và chắc chắn sẽ tìm đường vào các điện thoại thông minh đầu bảng trong tương lai, bắt đầu với mẫu Galaxy S23 Ultra của hãng.

LH (Samsung)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập