Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Sử dụng rác táo để sản xuất thức ăn tăng cường sức khỏe cho gà   10-03-2023
Trong quá trình sản xuất nước ép táo và rượu táo, một lượng lớn chất thải xơ gọi là bã táo được tạo ra dưới dạng sản phẩm phụ. Và trong khi vật liệu này hiện đơn giản bị đổ bỏ thì nghiên cứu mới để xuất sử dụng nó để tăng cường sức khỏe cho gà.


Nghiên cứu sử dụng
chất bột chiết xuất từ giống táo Empire, là một trong những giống táo được trồng phổ biến ở Mỹ

Theo các nhà khoa học tại Đại học Cornell, khoảng 193.000 tấn bã táo được tạo ra trong vụ mùa 2021-2022 tính riêng ở Mỹ. Do hàm lượng đường và axít cao của vật liệu cùng với tình trạng lên men của nó, bã táo sẽ phá vỡ tỷ lệ carbon-nitơ của đất nếu được ủ và sử dụng làm phân bón trên quy mô lớn. Kết quả là, phần lớn bã táo đều bị đổ ra bãi rác.

Các nhà nghiên cứu trước đây cho rằng các chất hóa thực vật và prebiotic vốn xuất hiện tự nhiên trong trái táo có thể tăng cường sức khỏe và hệ vi sinh vật ruột, có quan hệ với nhiều lợi ích sức khỏe như kháng bệnh tự nhiễm và nhiễm khuẩn.

Với kiến thức đó, nhóm nghiên cứu Đại học Cornel do Phó Giáo sư Elad Tako dẫn đầu đã tiến hành tìm hiểu xem liệu thức ăn chăn nuôi bổ sung xơ táo có tăng cường sức khỏe của gà thịt hay không. Đây là mô hình đã được thiết lập để đánh giá tác động của các hợp chất gốc thực vật đối với sức khỏe đường ruột.

Đối với nghiên cứu mới, các nhà khoa học đã truyền chất chiết xuất xơ táo vào nước ối của phôi đang phát triển trong trứng. Tako cho biết làm như vây là một cách đáng tin cậy để chứng minh tác dụng dinh dưỡng có lợi tiềm năng của một thành phần thức ăn cụ thể.

Khi phân tích trứng nở và gà con, người ta phát hiện ra rằng so với nhóm đối chứng, chất chiết xuất bã táo tăng cường hệ thống vận chuyển axít amin của gà cải thiện hấp thu sắt, tăng cường quần thể vi khuẩn trong ruột già và hỗ trợ sinh trưởng của vi khuẩn có lợi. Các thử nghiệm làm thức ăn kéo dài đang được lên kế hoạch hy vọng sẽ hỗ trợ các kết quả này.

“Bã táo hiện được xem là một chất thải công nghiệp. Nếu chúng ta có thể sử dụng bã táo vốn giàu dưỡng chất chúng ta có thể bổ sung vào chế độ ăn của gà thịt, chúng ta có thể cải thiện dưỡng chất trong thức ăn chăn nuôi và thu được năng suất cao theo cách tự nhiên hơn và có tiềm năng giảm sử dụng các hóa chất bổ sung trong thức ăn”, Tako chia sẻ.

LH (New Atlas)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập