Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Diễn đàn Khoảng không vũ trụ vì tri thức tiện ích và nhân loại – viễn cảnh tương lai.

 
​Cập nhật phần mềm và một con chip bé xíu biến điện thoại thành máy đọc RFID đủ chức năng   24-03-2023
Thẻ RFID không dây cung cấp nhiều thông tin về sản phẩm hoặc các mặt hàng khác, nhưng chúng chỉ có thể được đọc bởi các thiết bị di động chuyên dụng. Tuy nhiên, điều đó có thể sớm thay đổi vì chip tích hợp thẻ và một bản cập nhật phần mềm có thể cho phép điện thoại thông minh thông thường thực hiện công việc.

update-rfid-phone.PNG
Ở hình thức hiện tại, chip được báo cáo có chi phí sản xuất chỉ vài cent (Ảnh: UC San Diego)

Thẻ RFID (nhận dạng tần số vô tuyến) thụ động thường được sử dụng không cần pin – thay vào đó, chúng được cung cấp năng lượng tạm thời bằng sóng vô tuyến phát ra từ đầu đọc RFID cầm tay. Sau đó, các thẻ sử dụng một ăng-ten tích hợp nhỏ để truyền tín hiệu vô tuyến trở lại thiết bị đó. Tín hiệu đó chứa thông tin về vật phẩm được gắn thẻ.

Được dẫn dắt bởi Patrick Mercier, Dinesh Bharadia, Shih-Jai Kuo và Manideep Dunna, các nhà khoa học tại Đại học California San Diego gần đây đã bắt đầu đưa chức năng như vậy vào điện thoại thông minh tiêu dùng. Giải pháp của họ bao gồm một con chip nhỏ rẻ tiền được sử dụng trong thẻ và một bản cập nhật phần mềm đơn giản cho điện thoại.

Khi điện thoại thông minh cách chip trong vòng 1 mét, tín hiệu 4G LTE của điện thoại sẽ cấp nguồn cho chip. Đồng thời, điện thoại sẽ gửi tín hiệu Bluetooth truy vấn tới chip, chip sẽ phản hồi bằng cách truyền tín hiệu Wi-Fi trở lại điện thoại. Tín hiệu Wi-Fi đó có thể chứa thông tin như ngày hết hạn của các mặt hàng dễ hỏng, thành phần của sản phẩm thực phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng.

Chip có kích thước nửa inch vuông (3,2 cm2) và chi phí sản xuất chỉ tốn vài xu. Bản cập nhật phần mềm chỉ đơn giản là chuyển đổi tín hiệu Bluetooth đi của điện thoại sang định dạng mà chip có thể dễ dàng chuyển đổi thành phản hồi Wi-Fi hơn.

PGS. Mercier cho biết: "Thứ mà chúng tôi phát triển là một con chip dành cho thẻ mà có thể đọc được ở một khoảng cách – giống như thẻ RFID – nhưng trong trường hợp này chỉ sử dụng các tính năng Bluetooth và Wi-Fi tích hợp vào điện thoại. Vì vậy, nó cho phép trải nghiệm giống như RFID mà không yêu cầu mua phần cứng bổ sung”.

Các nhà khoa học hiện đang hy vọng thương mại hóa công nghệ này thông qua một công ty spinoff hoặc một đối tác công nghiệp hiện có.

LH (UC San Diego)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập