Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
Những tấm gương người tốt việc tốt tiêu biểu của thị xã Long Khánh   21-12-2017
Năm 2017, chương trình người tốt, việc tốt trên địa bàn thị xã Long Khánh tiếp tục được quan tâm, nhân rộng và xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Bài viết xin giới thiệu 3 trong số rất nhiều những tấm gương người tốt việc tốt tiêu biểu của thị xã Long Khánh
ngvtlongkhanh.jpg
Những điển hình gương người tốt việc tốt của thị xã Long Khánh được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương năm 2017
*Bà Trần Kim Oanh – tích cực với các hoạt động hiến máu tình nguyện
Trần Kim Oanh, năm nay 63 tuổi ở xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh được biết đến là một người tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đồng thời vận động và kêu gọi được nhiều người cùng tham gia. Hiện bà Oanh là chủ nhiệm. Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của xã.
Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện xã Bảo Quang được thành lập năm 2005 với 20 thành viên tham gia. Dưới sự điều hành của bà Oanh, câu lạc bộ dần thu hút nhiều người dân tham gia. Sau một thời gian hoạt động đã có lúc Câu lạc bộ đã thu hút gần 100 thành viên.
 Các thành viên câu lạc bộ luôn nhiệt tình, thường xuyên tham gia hiến máu nhắc lại và sẵn sàng hiến máu khi cần thiết. Nhiều thành viên câu lạc bộ đã tham gia hiến máu trực tiếp cho các ca mổ tim ở bệnh viện Triều An, Thành phố Hồ Chí Minh; thường xuyên hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh phục vụ cấp cứu khi có yêu cầu của bệnh viện. Theo thống kê đến nay, thành viên câu lạc bộ hiến máu nhiều nhất là 40 lần, thành viên hiến ít nhất đã được 05 lần.
Không dừng lại ở đó, các thành viên trong câu lạc bộ đã vận động thêm người thân trong gia đình và bà con hàng xóm cùng đi hiến máu. Tiêu biểu như gia đình ông Thổ Phú với 13 thành viên tham gia hiến máu được gần 130 đơn vị; Gia đình ông Thổ Điểm với 6 người đã hiến 90 đơn vị máu; gia đình ông Thổ Xịt 5 thành viên hiến được 70 đơn vị. Gia đình bà Trần Kim Oanh có 11 thành viên tham gia hiến máu, đã hiến 82 đơn vị, v.v…
Bà Trần Kim Oanh cho biết, để vận động người dân tham gia hiến máu, đặc biệt là đối với người đồng bào dân tộc thiểu số thì trước hết phải kiên trì vận động giải thích cho họ hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo. Có những gia đình mình phải vận động, thuyết phục nhiều lần họ mới tham gia. Hơn nữa bản thân mình cũng phải là người tiên phong đi trước thì khi đó bà con mới theo mình.
* Chị Nguyễn Thị Thu Thảo – sẵn sàng hiến máu cứu người
Điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Thảo, sinh năm 1987, hiện công tác tại Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Chị Thảo là người có nhóm máu hiếm (AB) và chị luôn sẵn sàng hiến máu cứu người vào những lúc cần nhất. Lòng từ tâm của của chị Thảo đã giúp nhiều bệnh nhân có đủ máu để kịp thời phẫu thuật.
Với 5 lần hiến máu, tuy chưa nhiều nhưng những trường hợp Thảo cho máu đều rơi vào tình trạng nguy kịch, mất máu nhiều do tai nạn giao thông. Lần mới đây nhất là vào tháng 12/2016, lúc này mới hơn 4 giờ sáng, khi chị Thảo đang trực đêm tại khoa thì có một trường hợp bị tai nạn với vết thương thấu bụng vào viện. Bệnh nhân này cần 3 đơn vị máu (khoảng 1 lít máu) để mổ. Bệnh nhân được người nhà truyền 0,7 lít máu và vẫn còn thiếu, chị Thảo đã sẵn sàng cho máu. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân ổn định, chị Thảo thấy rất vui vì mình đã giúp người khác từ những giọt máu của mình.
Sau mỗi lần hiến máu, huyết sắc tố (Hemoglobin) trong máu của chị Thảo giảm đi rất nhiều, đồng nghiệp trong khoa đã khuyên chị Thảo không nên cho máu nhiều. Nhưng với cái tâm cũng như sự cần máu gấp của bệnh nhân nên chị Thảo không ngần ngại điều đó. “Sau khi hiến máu, mình ăn uống nhiều hơn, đầy đủ hơn, nên sức khỏe bình thường và vẫn đủ máu để cho. Với mình chỉ cần bệnh nhân khỏe lại là không có gì vui hơn”- chị Thảo chia sẻ.
Hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu, chị Thảo còn vận động các đoàn viên thanh niên trong bệnh viện tham gia. Nhiều đoàn viên lúc đầu còn e sợ nhưng được chị Thảo giải thích họ cũng đã tình nguyện cho máu khi cần.
*Anh Nguyễn Thành Nghĩa tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự
Anh Nguyễn Thành Nghĩa, sinh năm 1984, ngụ tại phường Xuân Trung, thị xã Long Khánh là chủ tiệm sửa xe máy. Thời gian qua anh đã rất tích cực hỗ trợ công an truy bắt tội phạm tại địa phương.
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương (năm 2009), Nguyễn Thành Nghĩa học và mở tiệm sửa xe máy ở địa phương. Năm 2012, anh Nghĩa được Hội Cựu chiến binh địa phương kết nạp vào Hội. Tiệm sửa xe của anh nằm gần chợ, gần bến xe, lại trên trục đường chính qua trung tâm thị xã nên anh có điều kiện quan sát, phát hiện được nhiều đối tượng tội phạm xuất hiện trên địa bàn. Mỗi lần như vậy, anh không ngần ngại đón lõng, chặn bắt kẻ gian. Nhờ có thời gian rèn luyện trong quân đội nên anh có kinh nghiệm khống chế, bắt giữ kẻ gian khi đối mặt. “Là thành viên bảo vệ dân phố, đồng thời là hội viên cựu chiến binh nên truy bắt tội phạm là việc mà một công dân có trách nhiệm với cộng đồng phải làm” - anh Nghĩa tâm sự.
Hiện nay, mỗi ngày anh Nghĩa vừa trông coi tiệm sửa xe, ban đêm anh lại cùng các thành viên trong Ban bảo vệ dân phố đi tuần tra kiểm soát địa bàn. Anh Nghĩa kể lại lần truy bắt kẻ cướp giật điện thoại di động vào năm 2015. Lần đó, khi vừa tổ chức tiệc thôi nôi cho đứa con đầu lòng, anh cùng người cháu đang ngồi trước hiên nhà thì nghe tiếng một phụ nữ tri hô: “Cướp, cướp…”. Lúc đó, anh Nghĩa cùng người cháu nhảy lên xe máy đuổi theo 2 đối tượng cướp giật từ phường Xuân Trung đến xã Bảo Vinh (thị xã Long Khánh) thì thấy 2 đối tượng tấp vào một tiệm internet. Lúc bấy giờ, nhận định bọn cướp giật có thể còn có đồng bọn nên anh Nghĩa và người cháu đứng ở ngoài theo dõi, đồng thời gọi điện báo cho Ban bảo vệ dân phố cùng cảnh sát khu vực đến tiếp ứng. Khi cảnh sát khu vực và bảo vệ dân phố đến tiệm internet, hai đối tượng giật mình, đứng dậy định bỏ chạy thì bị khống chế, đưa về Công an phường Xuân Trung điều tra. Tại đây, cả hai khai thêm 2 đồng bọn và cả bọn đã thực hiện 4 vụ cướp giật ở thị xã Long Khánh.
Anh Nghĩa không nhớ đã tham gia bao nhiêu vụ truy bắt tội phạm, chỉ biết anh từng được trao 16 giấy khen vì thành tích trực tiếp tham gia bắt giữ tội phạm.

 

T.Liên

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập