Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
​Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin: Gắn tuyên truyền với xây dựng và thực hiện chính sách   22-12-2017
Trong 5 năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin tỉnh đã phối hợp thực hiện nhiều chính sách nhằm giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, việc vận động nguồn quỹ vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, chưa tận dụng hết tiềm lực kinh tế của các cấp, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Do đó, việc đẩy mạnh tuyên truyền được Hội chú trọng thực hiện bằng nhiều hình thức, gắn với thực hiện chính sách chăm lo đời sống cho nạn nhân để đem lại hiệu quả cao.

Picture 003.jpg
Tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày vì nạn nhân da cam 

Bà Đào Nguyên, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cho biết, trong thời gian qua, các cấp Hội quan hệ thường xuyên, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tuyên truyền, các cơ quan báo chí, Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai trong công tác tuyên truyền. Theo đó, các nội dung tuyên truyền tập trung vào các chủ đề như: thảm họa da cam ở Việt Nam, ở Đồng Nai, Chỉ thị số: 43-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” và công tác khắc phục thảm họa da cam; chế độ chính sách đối với nạn nhân; vụ kiện các công ty hóa chất Mỹ; phong trào chăm sóc; giúp đỡ nạn nhân; những điển hình tiên tiến cán bộ Hội, hội viên, nhà tài trợ, nạn nhân vượt khó vươn lên; tình cảm của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đối với nạn nhân.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, các cấp hội cũng đa dạng hóa các hình thức tuyến truyền để nâng cao hiệu quả, thông qua việc cung cấp bản tin da cam, cung cấp tờ gấp tuyên truyền, cung cấp tài liệu, phát hành sách, đưa tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức họp mặt, hội nghị, mít tinh, tuyên truyền miệng…

1222.jpg

Đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho nạn nhân da cam 

Hàng năm công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư hiểu, cảm thông nỗi đau, sự thiệt thòi mất mát của các nạn nhân chất độc da cam. Qua đó khơi dậy phong trào “Vì nạn nhân chất độc da cam” cùng với Đảng, Nhà nước và tổ chức Hội chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý của các nạn nhân.

Báo cáo của Hội Nạn nhân da cam tỉnh cho biết, trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp vận động được 39,5 tỷ đồng, theo đó, các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam đã được chú trọng, thực hiện giải quyết những vấn đề cơ bản thiết yếu của nạn nhân, hàng năm có gần 4.000 nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn được tham gia các chương trình chăm sóc, giúp đỡ của các cấp Hội.

Trong thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác vận động, theo Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, Hội cũng sẽ tiến hành thường xuyên công tác tuyên truyền. Chú trọng tuyên truyền nhằm góp phần quán triệt đầy đủ các chủ trương của Đảng, Nhà nước về giải quyết hậu quả chất độc da cam để các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ hơn về hậu quả chất độc da cam, từ đó tham gia ủng hộ nạn nhân chất độc da cam tích cực hơn.

IMG_3267.jpg
Đẩy mạnh tuyên truyền về ảnh hưởng chất độc da cam

Bên cạnh đó, chú ý hơn đến việc tuyên truyền đối ngoại nhằm đạt được mục đích vạch rõ hậu quả của việc quân đội Mỹ sử dụng chất độc da cam trong chiến tranh ở Việt Nam để càng có nhiều người dân, nhiều Chính phủ các nước lên tiếng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, tạo thành sức ép buộc Chính phủ và các công ty hóa chất Mỹ phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả do họ gây ra ở nước ta.   Để phấn đấu hàng năm chăm sóc, giúp đỡ trên 3.500 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, cả nhiệm kỳ phấn đấu hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân đạt 20 tỷ đồng. và các cấp Hội tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, các chương trình giúp đỡ nạn nhân đã có, đồng thời nghiên cứu, mở rộng nhiều hình thức giúp đỡ khác. Mở rộng việc phối kết hợp với các ngành, các tổ chức xã hội khác trong công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Nắm chắc tình hình nạn nhân, triển khai việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân phù hợp với tình hình thực tiễn. Chú trọng các hộ có nhiều nạn nhân, hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, những người chưa được hưởng chế độ chính sách.

Diệu Linh

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập