Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
Tập trung nâng cao công tác quản lý tài nguyên và môi trường   23-12-2017
Trong năm 2017, ngành Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Đồng Nai đã đạt được những kết quả khá nổi bật, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực TN&MT, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để ngành TN&MT tiếp tục nâng cao công tác quản lý trong năm 2018.

bhfrnfmhy.jpg
Tỷ lệ thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt đạt 99%.

Trong công tác quản lý đất đai, Sở tiếp tục đăng ký đất đai, xét cấp đổi giấy chứng nhận, xây dựng cơ sở dữ liệu đât đai cho các xã, phường, thị trấn. Xác định rõ mục tiêu phục vụ nhân dân, Sở tập trung đẩy mạnh công tác cấp mới giấy chứng nhận cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Công tác điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 2017-2020 của tỉnh được tổ chức thực hiện tốt.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ thẩm định hồ sơ bồi thường tiếp tục được tăng cường thực hiện, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh.

thjtrjty.jpg
Hoạt động quản lý, cấp phép khai thác khoáng sản được thực hiện chặt chẽ.

Trên lĩnh vực quản lý, bảo vệ môi trường ngày càng được Sở tích cực thực hiện bằng nhiều hình thức, biện pháp nhằm giảm thiểu, ngăn ngừa sự gia tăng ô nhiễm. Trong năm 2017, Sở đã tăng cường chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn, phối hợp trong công tác quản lý với các sở, ban, ngành, các tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Qua đó, kết quả đạt được rất đáng ghi nhận. Tỷ lệ thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt đạt 99%, vượt mục tiêu Nghị quyết HĐND đề ra (mục tiêu Nghị quyết 96%).

Tuy nhiên, chỉ tiêu thành phần đảm bảo tỷ lệ rác trơ chôn lấp dưới 15% chưa đạt mục tiêu Nghị quyết. Nguyên nhân là do Dự án đốt rác tạo điện năng tại Khu xử lý Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu) là dự án có quy mô lớn, xử lý khối lượng rác thải phát sinh nhiều trên địa bàn các huyện Vĩnh Cửu, TP.Biên Hòa và một số địa phương lân cận còn đang trong quá trình thu hút đầu tư, lựa chọn công nghệ và dự kiến đến năm 2019 mới đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, việc đầu tư lắp đặt các hạng mục, công trình xử lý chất thải của chủ đầu tư các khu xử lý chất thải trên địa bàn được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt có thời gian, lộ trình khác nhau nên chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Hiện nay lượng rác thải sinh hoạt được thu gom trên địa bàn tỉnh vào khoảng hơn 1.200 tấn/ngày. Toàn tỉnh đã quy hoạch xây dựng 9 Khu xử lý rác thải tại các địa phương trong tỉnh.

htarjrmk.jpg
Đến nay đã có 19/25 KCN lắp đặt hệ thống nước thải tự động.

Về xử lý nước thải, hiện nay, tất cả các Khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung, trong đó, có 25/31 KCN có lượng nước thải ổn định, đủ điều kiện lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động. Để tăng cường quản lý chất lượng nước thải trong KCN, Sở đã lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động tại 19/25 KCN và đang lập các thủ tục đầu tư trạm quan trắc nước thải tự động cho 06 KCN còn lại và dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành. Ngoài ra, Sở TN&MT tổ chức quan trắc, giám sát định kỳ 01 tháng/lần nước thải sau xử lý của các KCN chưa lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động. Đối với các doanh nghiệp có nguồn nước thải lớn nằm ngoài KCN, Sở thực hiện quản lý chất lượng nước thải thông qua hệ thống quan trắc nước thải tự động và kết nối dữ liệu về Trung tâm Công nghệ thông tin. Qua đó, việc quản lý nước thải được thực hiện tốt, đã kịp thời cảnh báo, thông tin cho các doanh nghiệp có nước thải vượt tiêu chuẩn để khắc phục hiệu quả.

Riêng về công tác khắc phục ô nhiễm, đến nay đã chứng nhận hoàn thành khắc phục ô nhiễm môi trường triệt để cho 152/157 cơ sở.

Các lĩnh vực quản lý tài nguyên nước, khoáng sản được tập trung thực hiện, trong đó đáng chú ý là đã hoàn thành xây dựng đề cương chi tiết nhiệm vụ “Điều tra, đánh giá xác định vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất, khu vực phải đăng ký khai thác nước dưới đất, lập danh mục khu vực phải đăng ký khai thác nưới dưới đất trên địa bàn tỉnh”. Tăng cường công tác quản lý khai thác và kinh doanh khoáng sản trên địa bàn tỉnh và phối hợp với các tỉnh, thành lân cận xây dựng quy chế quản lý tài nguyên nước, khoáng sản và bảo vệ môi trường…

L.V

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập