Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
​Trời lạnh, sản phẩm thu đông đắt hàng   23-12-2017
Những ngày vừa qua thời tiết trở nên lạnh hơn cũng là lúc các mặt hàng thu đông cháy hàng vì nhu cầu trên thị trường tăng cao, đặc biệt là các mặt hàng quần áo thời trang, mũ nón và các mặt hàng có tác dụng sưởi ấm.

* Đua nhau sắm đồ thu đông

Chị Văn Quỳnh Tương – nhân viên văn phòng của một công ty nước ngoài tại Nhơn Trạch tranh thủ thời gian nghỉ cuối tuần lên Biên Hòa sắm đồ thu đông cho con. Chị cho biết: vợ chồng tôi gửi con cho bà ngoại ở quê, mấy bữa nay trời lạnh, không yên tâm sợ con mặc phong phanh quần áo mùa hè sẽ bị cảm lạnh hoặc viêm phổi nên tranh thủ lúc cuối tuần hai vợ chồng đưa nhau lên Biên Hòa tìm mua đồ thu đông cho con. Các sản phẩm được chị lựa chọn gồm mũ len, quần áo tay dài vải dày, áo khoác nỉ và vớ chân.

“Mỗi năm chỉ có mấy ngày tháng 11 âm lịch đến tháng 12 âm lịch là trời lạnh, còn lại đều nóng nực nên các mặt hàng thu đông cũng chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn còn lại phải cất trữ. Nhưng không có thì cũng không được vì năm nay trời lạnh hơn mọi năm, không giữ ấm cẩn thận trẻ em rất dễ bị nhiễm bệnh  hô hấp”.

rhộhih.jpg
Trời lạnh khiến người tiêu dùng tranh thủ mua quần áo thu đông chống rét

Chị Đặng Thị Kim Anh, một người dân ở phường Thanh Bình cho biết: “trời mấy hôm nay lạnh quá, trong nhà chỉ có mấy tấm chăn mỏng đắp cho mùa hè nên đêm đến lạnh run lập cập, tôi phải tranh thủ buổi nghỉ trưa chạy ra chợ Biên Hòa tìm mua mấy tấm chăn bông về chống rét. Bình thường thì không sử dụng đâu vì thời tiết miền Nam nắng nóng quanh năm. May một cái là chăn sử dụng được rất lâu nên cũng không sợ lãng phí”.

Cũng vì thời tiết lạnh giá, xuống 21, 22 độ vào ban đêm nên các mặt hàng có công năng giữ ấm như áo giữ nhiệt, miếng dán giữ ấm, quạt sưởi, máy nóng lạnh, đèn sưởi vô cùng đắt hàng.

Chị Trần Ngọc Anh, một người chuyên bán hàng Nhật Xách tay cho biết: Vào mùa đông năm nào tôi cũng bán được mấy chục cái áo giữ nhiệt và vớ giữ nhiệt xách tay Nhật. Nhìn bề ngoài thì không khác gì áo thun thông thường nhưng áo được làm bằng chất liệu đặc biệt nên có công dụng giữ ấm rất tốt, đặc biệt phát huy tác dụng vào những ngày thời tiết lạnh giá.

Mặt hàng cũng đặc biệt bán chạy trong những ngày này là kem dưỡng ẩm và son dưỡng môi chống nứt nẻ. Nhiều người có làn da đặc biệt nhạy cảm, trời lạnh làn da thường bị khô và nứt nẻ nên các sản phẩm này thường bán chạy vào mùa lạnh.

* Chuộng hàng xách tay

Anh Trần Văn Minh, một người chuyên order hàng Mỹ về Việt Nam bán cho biết: mùa lạnh, các mặt hàng như chăn mền, giày vớ, quần áo, mũ nón và giày dép thu đông trẻ em thường bán rất chạy. Ở nước ngoài mùa này đang là mùa sale nên các mặt hàng trẻ em, mặt hàng mùa đông giảm giá rất nhiều. Các mặt hàng này chất lượng rất tốt, giá lại rẻ, tính ra cộng cả chi phí ship về Việt Nam, tiền một chiếc áo khoác nỉ thu đông cho bé từ 7 đến 12 tuổi chưa đến 300 ngàn đồng, chỉ bằng giá cả trung bình của sản phẩm tương tự trong nước nên phụ huynh đặt hàng rất nhiều cho con.

chan-long-cuu-my-kirkland-248cm-x-233cm-59f6db957890e-30102017145813.jpg
Chăn mền xách tay từ Mỹ được các chị em ưa chuộng

Anh Minh tiết lộ thêm, không chỉ quần áo, giày dép của trẻ em, mặt hàng chăn mền xách tay cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng vì giá rẻ. Một chiếc chăn bông hiệu Kirkland kích thước 2mx1,8m chỉ có giá chưa tới 800 ngàn đồng Việt Nam nên khách hàng đặt mua rất nhiều.

Cũng gom hàng từ Đức về kinh doanh mùa lạnh, chị Nguyễn Thị Loan – một người chuyên kinh doanh hàng xách tay tại thành phố Biên Hòa cho biết: các nước châu Âu vì thời tiết lạnh giá quanh năm nên các sản phẩm chống lạnh rất phổ biến, giá cả cũng khá rẻ trong khi ở Việt Nam thời tiết nắng nóng nên thị trường sản phẩm dành cho mùa đông không phong phú bằng. Mỗi năm từ tháng 10 dương lịch tôi đã phải gom các mặt hàng như: kem nẻ cho em bé, dầu thoa ấm ngực cho trẻ em, son dưỡng môi, kem dưỡng ẩm… đưa về Việt Nam bán. Hàng mùa đông thường bán rất chạy, tôi tính ra gần cả ngàn sản phẩm các loại vừa bán lẻ vừa bỏ sỉ lại cho các shop bán hàng khác. Tùy theo nhu cầu mà phải bổ sung thêm những chuyến mới.

Phương Linh​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập