Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
​Tiết kiệm gần 1 tỷ đồng/năm nhờ sản xuất sạch hơn   23-12-2017
Công ty Cổ phần Trung Đông – một doanh nghiệp chuyên sản xuất bao bì trên địa bàn thành phố Biên Hòa được xem là một trong những doanh nghiệp điển hình trong việc áp dụng sản xuất sạch hơn để tiết kiệm năng lượng, giảm giá thành sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

* Đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến

Sản xuất sạch hơn có ý nghĩa đối với tất cả các cơ sở công nghiệp. Nó không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn mang lại lợi ích cả về mặt môi trường. Các doanh nghiệp sau khi áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn sẽ giảm thiểu các tổn thất về nguyên vật liệu và năng lượng sử dụng, nhất là trong điều kiện tài nguyên thiên nhiên ngày càng khan hiếm và giá cả nguyên vật liệu leo thang không ngừng.

trung dong 2.JPG
Công ty Trung Đông chủ động đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại tiên tiến 

Với chuyên ngành sản suất Bao PP dệt (PP – Propylene) cung cấp cho các ngành sản xuất: phân bón, thức ăn gia súc, xi măng, gạo, đường, muối và các sản phẩm nông nghiệp khác. Ngoài ra công ty còn sản xuất bao dệt PP tráng, bao in Flexo, bao ghép màn OPP, bao ghép màn thiếc MCCB, túi HDPE (High Density Poly – Ethylene) và túi LDPE (Low Densiyty Poly – Ethylene), Công ty Cổ phần Trung Đông là một trong những doanh nghiệp sử dụng rất nhiều điện năng vào sản xuất. Những năm qua, nhờ ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất đồng thời thực hiện sản xuất sạch hơn, lượng điện tiêu thụ vào sản xuất của công ty đã giảm đáng kể, tiết kiệm cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng mỗi năm.

Khởi đầu là một cơ sở sản xuất nhỏ từ năm 1990, đến năm 2003, với sự lớn mạnh về mọi mặt, Công ty Cổ phần Trung Đông đã mở rộng diện tích lên 60.000m​2, trong đó diện tích sản xuất chiếm 32.000 m2.

Xác định tầm quan trọng của việc đầu tư cho trang thiết bị tiên tiến, hiện đại là yếu tố sống còn trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, giúp doanh nghiệp sản xuất nhiều hơn, nhanh hơn, tiết kiệm hơn, trong quá trình hoạt động sản xuất và kinh doanh, công ty đã mạnh dạn mở rộng đầu tư, thay thế nhiều thiết bị máy móc hiện đại phục vụ yêu cầu sản xuất. Công ty đã trang bị dây chuyền sản xuất xuất hiện đại, khép kín từ khâu kéo sợi đến in trên bao PP. Trong đó có hơn 200 máy dệt hiện đại có công nghệ cao, 4 dây chuyền tráng bao, ghép màng đa lớp và 3 máy thổi túi, có khả năng sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm đa dạng với khổ bao dệt từ 28 cm đến 124 cm gồm: Bao dệt PP tròn, bao PP tráng, bao PP ghép màn OPP, túi LD – HDPE.

trungdong_3.JPG
Nhờ sản xuất sạch hơn, mỗi năm công ty tiết kiệm gần 1 tỷ đồng mỗi năm

Nhà xưởng được thiết kế phù hợp với các thao tác sản xuất, công ty đã đầu tư trang thiết bị kiểm duyệt ánh sáng, ô nhiễm môi trường… Đặc biệt là các quy trình về điện, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm và việc thông gió được điều chỉnh phù hợp, không làm ảnh hưởng bất lợi đến sản phẩm.

Với đặc thù của ngành sản xuất bao PP dệt, công ty đã bố trí dây chuyền sản xuất linh hoạt nhằm đáp ứng nhanh nhất các yêu cầu của khách hàng. Áp hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 năm 2010 đã được tổ chức DNV (Det Norske Veritas) của Na Uy chứng nhận. Công ty đã thực hiện kiểm soát chặt chẽ từng công đoạn sản xuất từ việc nhập nguyên vật liệu đến khi giao hàng, cả về tiến độ, chi phí, và chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, công ty còn đầu tư máy móc thiết bị, máy in thế hệ mới nâng cao chất lượng in ấn bao bì đạt tiêu chuẩn đồng bộ, nhất quán về màu sắc, độ sắc nét, tỉ lệ hao hụt giảm. Đặc biệt, giúp hạn chế tiêu hao nhiên liệu điện, dung môi và hóa chất thân thiện với môi trường… Việc đầu tư được tiến hành đồng bộ từ dây chuyền sản xuất, đến nhà xưởng, con người, quy trình,…

* Sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm

Với định hướng ngày càng tiết giảm chi phí năng lượng và bảo vệ môi trường, đồng thời tuân thủ theo qui định của luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, công ty đã tiến hành kiểm toán năng lượng định kỳ với mục tiêu phân tích và nhận diện các biện pháp tiết kiệm năng lượng có thể triển khai tại công ty, trên cơ sở đó sẽ xây dựng kế hoạch từng bước tiết giảm năng lượng sử dụng xuống thấp nhất có thể.

Theo đánh giá của Sở Công Thương Đồng Nai, công tác thực hiện tiết kiệm năng lượng trong công ty được thực hiện rất tốt từ chính sách đầu tư cho đến công tác vận hành, bảo trì bảo dưỡng, ý thức sử dụng năng lượng của từng bộ phận trong công ty. Công ty đã thực hiện rất nhiều biện pháp nhằm tiết giảm rất đáng kể điện năng tiêu thụ của công ty như: Tiến hành lắp đặt biến tần cho hầu hết các động cơ truyền động tại các máy sợi, máy in màng, máy tráng,…Che chắn các xilanh gia nhiệt giúp giảm tổn thất nhiệt năng tại một số máy. Ngoài ra còn thay thế những máy móc thiết bị lỗi thời bằng những máy móc thiết bị hiện đại đảm bảo sự tiết kiệm năng lượng. Sử dụng tole lấy sáng giảm thiểu sử dụng đèn chiếu sáng vào ban ngày. Vận hành hệ thống thông gió hợp lý tùy theo thời tiết.

Thời gian tới, công ty dự kiến sẽ tiếp tục cải tiến những máy móc thiết bị đã lỗi thời, lắp đặt biến tần cho những máy móc thiết bị còn lại. Với các giải pháp này thì tiềm năng tiết kiệm năng lượng của công ty sẽ tiếp tục được cải thiện, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Dự kiến sẽ giảm mức tiêu thụ điện năng tiết kiệm xuống 568.260 kWh/năm. Chi phí tiết kiệm trên 995 triệu đồng và giảm phát thải 318.226 kg CO2/năm.

Thanh Minh ​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập