Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
Sức lan tỏa từ những tấm gương người tốt việc tốt   24-12-2017
Trong số 131 tấm gương người tốt việc tốt vừa được Ban Tuyên giáo tỉnh Đồng Nai tuyên dương, huyện Cẩm Mỹ có 10 tấm gương tiêu biểu. Đó là người trưởng ấp tích cực vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Đó là tấm gương một giáo viên tận tụy với nghề và luôn quan tâm giúp đỡ học sinh. Đó là một người nông dân sẵn sàng góp đất đai, tiền của để xây dựng đường làng ngõ xóm, giúp đỡ người nghèo...
NTVTcammy1.jpg
Những tấm gương người tốt việc tốt tiêu biểu của huyện Cẩm Mỹ được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương
Là Trưởng ban Nhân dân ấp 8, xã Thừa Đức, ông Phan Văn Đoàn đã tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng gia đình văn hóa. Ông còn tích cực vận động nhân dân đóng góp công sức và vật chất để xây dựng nông thôn mới; tổ chức tuyên truyền nhân dân phòng, chống các tệ nạn xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
Thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, ông Đoàn đã vận động nhân dân tổ 7a và tổ 7b đóng 340 triệu đồng xây dựng đường điện hạ thế; vận động nhân dân đóng góp 180 triệu đồng xã hội hóa giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, ông còn tích cực vận động các mạnh thường quân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo như: vận động 20 triệu đồng giúp đỡ hộ nghèo dịp Tết Đinh Dậu; trao tặng 10 phần học bổng, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng và hỗ trợ 4,3 triệu đồng tặng quà Trung Thu cho thiếu nhi; vận động xây dựng 2 căn nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng....
Hàng năm, ông Trưởng ban Nhân dân ấp tham gia bình xét, xét duyệt cho vay từ Ngân hàng chính sách xã hội cho 100% hộ nghèo, 224 hộ vay vốn học sinh, sinh viên, giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường… với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Từ đó, nhiều hộ đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

 

nNTVTcamy2.jpg
Ông Phan Văn Đoàn được tuyên dương người tốt việc tốt cấp tỉnh
Đặc biệt, ông Đoàn còn đề xuất việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, tổ chức tập huấn, hội thảo, trình diễn các loại cây trồng, vật nuôi cho năng suất cao cho đông đảo nhân dân trong ấp và tổ chức cho bà con tham quan các mô hình sản xuất giỏi để nhân dân nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu, giống cây trồng, vật nuôi phù hợp thổ ngưỡng địa phương, như chuyển đổi cây trồng chủ lực từ cây điều kém hiệu quả sang cây bưởi da xanh, cà phê, tiêu... Chính vì vậy, đời sống nông dân trong ấp ngày càng ổn định về mọi mặt, bộ mặt nông thôn đổi mới. Chia sẻ về bí quyết” để tạo được sự đồng thuận, đồng lòng trong nhân dân, ông Đoàn cho biết, đó là luôn gần dân, sát dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, để kịp thời phản ảnh lên cấp trên…
Còn bà Vũ Hồng Vân ở ấp 5, xã Xuân Tây được biết đến là một người tích cực góp sức xây dựng nông thôn mới. Bà Vân cùng với gia đình mình luôn gương mẫu trong việc đóng góp các khoản xây dựng ở địa phương. Bà đã tích cực cùng Ban nhân dân ấp 8 – xã Xuân Tây vận động nhân dân đóng góp, hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, khi chính quyền địa phương chủ trương xây dựng Nhà văn hóa ấp 8, gia đình bà Vân đã hiến 300 m2 đất.
Hay ông Lù Vĩnh Phún ở ấp Tân Bảo, xã Bảo Bình đã đóng góp 7 triệu đồng giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn; đóng góp 1 triệu đồng xây dựng quỹ Vì người nghèo.
Ngoài ra, ông còn cùng với Ban vận động xây dựng nông thôn mới tổ 12 vận động các mạnh thường quân và các hộ trên tuyến đường tổ 12 hoàn thành bê tông hóa 1.000 m2 đường. Trong công trình này, gia đình ông đóng góp 12 triệu đồng. Gia đình ông còn hiến đất và tự chặt bỏ hàng trăm trụ tiêu trên phần đất của mình, trị giá 90 triệu đồng để làm 3 km đường, đồng thời ông cùng Ban vận động tổ 19 vận động nhân còn góp kinh phí làm đường.
Những việc làm tiêu biểu của mỗi tấm gương tiêu biểu ấy đã tạp được sức lan tỏa trong cộng đồng. Nhờ đó mà phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã tạo được sự đồng thuận cao và hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể nhân dân địa phương.

 

T.L

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập