Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
Tấm gương điển hình vượt khó học giỏi   24-12-2017
Dù hoàn cảnh gia đình nhiều khó khăn, tưởng như phải bỏ học giữa chừng, nhưng bằng ý chí, nghị lực, nhiều em học sinh đã không ngừng nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, số phận để thực hiện được ước mơ của mình. Bài viết xin giới thiệu 2 tấm gương điển hình tiêu biểu.
 emroi.jpg
Em Hồ Văn Rồi được tuyên dương điển hình người tốt việc tốt cấp tỉnh năm 2017
Đó là em Nguyễn Hoài Thương, học sinh lớp 12B7, trường THPT Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, mẹ làm công nhân, bố làm nghề tự do. Khi em lên lớp 9, một biến cố bất ngờ xảy ra với gia đình, bố em đã bị tai nạn lao động trong khi đi làm thuê bị liệt hai tay và không có khả năng lao động. Cuộc sống gia đình em lúc này chỉ trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ.
Người anh của Thương học giỏi đã thi đậu đại học, vì không muốn con phải bỏ dở ước mơ của mình, gia đình em đã phải đi cầm sổ đỏ để lấy tiền cho con trai đi học. Hoàn cảnh gia đình lúc này càng trở nên khó khăn hơn nữa, đã có lúc em nghĩ mình nghỉ học để đi làm phụ giúp mẹ có tiền để chăm sóc cho bố và lo cho anh trai đi học, nhưng với sự động viên của bố, mẹ,  em  lại có thêm động lực để tiếp tục đi học mong có một tương lai tươi sáng” – Thương chia sẻ.
Với sự nỗ lực,vượt qua những khó khăn của cuộc sống, Nguyễn Hoài Thương đã quyết tâm học tập và đã đạt được những thành tích rất đáng khâm phục: 12 năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Ngoài ra, Thương còn đạt giải Nhì môn Hóa lớp 10 cấp tỉnh, giải Nhất môn hóa lớp 12 cấp tỉnh, giải Nhì giải toán trên máy tính cầm tay môn Hóa lớp 12 cấp tỉnh. Trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2017, điểm thi bình quân của Nguyễn Hoài Thương là 9,41 điểm và đậu Trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh với tổng điểm 30,5.
Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Nguyễn Hoài Thương cho biết: Trong quãng đời học sinh em chưa từng đi học thêm môn nào cả, chủ yếu là tự học tập, nghiên cứu qua những bài giảng trên lớp của các thầy, cô, từ sách vở và trên mạng Internet. Việc đó đã giúp giảm bớt chi phí cho gia đình và còn có thể tranh thủ thời gian phụ mẹ chăm sóc cho bố và làm những công việc gia đình. Thương xác định, đậu Đại học mới chỉ là bước đi đầu tiên, và Thương sẽ hết sức nỗ lực trong học tập để thực hiện được ước mơ của mình.
Em Hồ Văn Rồi, ở ấp Phước Lương, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, sinh viên năm nhất của trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh cũng là một trong những điển hình người tốt việc tốt tiêu biểu được tuyên dương cấp tỉnh năm 2017 về tinh thần vượt khó học giỏi.
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng em vẫn luôn nuôi dưỡng cho mình một ước mơ, đó là trở thành sinh viên của trường Đại học Bách Khoa và có được một công việc tốt. Động lực lớn nhất để em cố gắng đó chính là sẽ được giúp đỡ gia đình, cải thiện cuộc sống hiện tại của bản thân, và hơn nữa góp một phần công sức nào đó giúp xây dựng nước nhà mai sau.
Với bản lĩnh và hoài bão của một đoàn viên thanh niên luôn muốn cống hiến cho đời những gì tươi đẹp nhất. Em Rồi đã ra sức học tập và rèn luyện, và đạt được nhiều thành tích. Thành tích đáng kể đến nhất của em là liên tiếp 12 năm liền đạt học sinh giỏi. Năm lớp 9 em đã đạt giải ba học sinh giỏi giải toán trên Máy tính cầm tay cấp tỉnh. Lớp 10 em đoạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý. Lớp 12 đoạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý , giải Nhì học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay môn Vật lý.
Học giỏi và được tuyên dương nhiều lần ở trên lớp và toàn trường, nhưng Hồ Văn Rồi luôn chân thành, cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi cần thiết, hòa đồng với mọi người xung quanh.
Hiện tại, em Rồi đang sống cùng với ông bà và cha là người khuyết tật câm điếc. Ông bà nay đã gần 70, sức khỏe kém. Nguồn thu nhập chủ yếu của gia đình hiện rất khó khăn, chủ yếu là từ mảnh ruộng nhỏ thuê mướn của người khác. Để có tiền trang trải việc học hành, Hồ Văn Rồi đang đi làm gia sư vào các buổi tối.
T.Liên
 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập