Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
​Ghi nhận từ cuộc thi bác sĩ trẻ giỏi Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai   25-12-2017
Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bác sĩ trẻ, tạo cơ hội để các bác sĩ trẻ trau dồi, học tập, cập nhật liên tục kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ để nâng cao tay nghề, cũng như khả năng nghiên cứu khoa học để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn hàng năm Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đã tổ chức Hội thi bác sĩ trẻ, giỏi với sự tham gia của đông đảo các bác sĩ công tác tại các khoa, phòng.
bs tre  nhi jpg.jpg
Thí sinh tham gia vòng thi trắc nghiệm 

Với hình thức “Rung chuông vàng”, vòng chung kết Hội thi bác sĩ trẻ, giỏi Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai lần thứ 7 với 34 bác sĩ trẻ dưới 40 tuổi có thâm niên công tác dưới 10 năm tại bệnh viện và là những thí sinh chiến thắng ở phần thi lý thuyết, tình huống lâm sàng và tiếng anh ở vòng loại trước đó.

Tại vòng 1, có 55 thí sinh tham gia thi lý thuyết với việc trả lời câu hỏi liên quan đến tình huống lâm sàng, tiếng anh chuyên ngành. Ở vòng chung kết rung chuông vàng, các thí sinh sẽ trả lời các tình huống lâm sàng của nhiều chuyên khoa, nhiều lĩnh vực như: tim mạch, hô hấp, hồi sức - tích cực, chấn thương - chỉnh hình, kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, an toàn người bệnh…

Hầu hết các tình huống, câu hỏi đặt ra trong cuộc thi là những tình huống quen thuộc trong quá trình thực hành khám chữa bệnh tại các khoa, phòng hàng ngày trong bệnh viện hoặc các tình huống đã được trong nhà trường. Hầu hết các tình huống được đưa ra dự thi nhằm cũng cố lại kiến thức chuyên môn cho các bác sĩ. Ví dự như: các đường lây ở trong các cơ sở y tế với các lựa chọn đáp án cho thí sinh như là tiếp xúc, giọt bắn, chất dịch; giọt bắn, không khí, máu; tiếp xúc, không khí, chất thải hay tiếp xúc, giọt bắn, không khí?

Hay Ban tổ chức hội thi đã đưa ra cho các thí sinh các đáp án khác nhau để trả lời câu hỏi về bệnh huyết tán cấp có thể gây suy thận cấp nhanh là Bệnh Cooley, bệnh thiếu men G6PD, bệnh minskowski Chauffard hay bệnh Thallasemia. Hay câu hỏi đặt ra cho các thí sinh ở vòng chung kết là triệu chứng biến dạng xương thường gặp trong còi xương thể bào thai với các biểu hiện lâm sàng thế nào? Với phần đáp án để các thí sinh lựa chọn là: Thóp rộng, có đường rãnh nối 2 thóp trước và sau rất rộng; biến dạng hộp sọ; biến dạng xương ức; biến dạng lồng ngực; biến dạng chi…

hi BS gioi.jpg 

Trao giải Nhất cho thí sinh Trần Thị Kim Uyên

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Tình, thí sinh tham gia hội thi cho biết, tham gia hội thi là cơ hội để đội ngũ bác sĩ trẻ như chúng tôi trau dồi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau để làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh hàng ngày. Hội thi cũng là dịp vừa để học hỏi nhau, vừa để gắn kết tình đồng nghiệp để có một môi trường làm việc thân thiện.

Kết quả, giải nhất hội thi và đạt điểm thi trắc nghiệm cao nhất thuộc về bác sĩ Trần Thị Kim Uyên (khoa Tim mạch – Thận niệu); Bác sĩ Nguyễn Thị Tình (khoa Khám bệnh cấp cứu) giành giải nhì; giải ba thuộc về BS Nguyễn Thùy Linh (khoa Sơ sinh). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích và 1 giải tình huống lâm sàng cao nhất.

Hội thi bác sĩ trẻ, giỏi được Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tổ chức hàng năm ,qua đó tạo cơ hội và là sân chơi bổ ích để đồng nghiệp học hỏi lẫn nhau. Hội thi này hiện cũng được một số đơn vị bệnh viện trong tỉnh thực hiện hàng năm và là sân chơi trí tuệ bổ ích cho đội ngũ bác sĩ tham gia trau dồi kiến thức chuyên môn, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Diệu Linh

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập