Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng   26-12-2017
Đó chính là tâm sự của cô Hoàng Thị Mỹ Nhung, một trong số những tấm gương người tốt việc tốt tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2017.

Cô Hoàng Thị Mỹ Nhung (ngoài cùng bên trái) tại lễ tuyên dương điển hình gương người tốt việc tốt tỉnh Đồng Nai năm 2017

Không chỉ là một giáo viên dạy giỏi của Trường THCS - THPT Huỳnh Văn Nghệ, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, cô Hoàng Thị Mỹ Nhung còn được biết đến là một cô giáo có tấm lòng nhân hậu, sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Sinh năm 1985, với thâm niên 10 năm dạy học tại trường THCS- THPT Huỳnh Văn Nghệ, cô giáo Hoàng Thị Mỹ Nhung luôn được sự tin yêu, tín nhiệm của đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh. Nhiều năm liền cô Nhung là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, năm 2016 là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh ở bộ môn Ngữ Văn. Cô đã đạt giải nhất cấp huyện trong công tác chủ nhiệm lớp năm 2015 và có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.
Trong hoạt động đoàn thể cô giáo Hoàng Thị Mỹ Nhung luôn nhiệt tình, tích cực tham gia nhiều phong trào của cơ sở. Cô Nhung còn là đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2017 do Tỉnh Đoàn khen thưởng.
Cô Nhung chia sẻ: “lớn lên tại vùng đất xã Phú Lý, là một trong những xã vùng sâu khó khăn của tỉnh Đồng Nai, nên tôi thấu hiểu được nỗi vất vả của người dân nơi đây. Vì thế, tôi luôn tâm niệm làm được việc gì giúp cho người dân thì cố gắng hết sức để làm”. Với suy nghĩ đó, Nhung đã tự nguyện đăng kí tham gia Hội Chữ thập đỏ xã Phú Lý với tư cách là cộng tác viên để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cho các em học sinh nghèo đến trường.
Trong những năm qua, cô đã hỗ trợ và vận động hỗ trợ số tiền hàng trăm triệu đồng, nhiều phần quà có giá trị, nhiều suất học bổng, cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, học sinh nghèo, người già neo đơn.
Ở ấp Bình Chánh, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu có hoàn cảnh em Nguyễn Bá Như Quỳnh, cha em bị mù, mẹ bị tật, cả gia đình ở tạm căn chòi do hàng xóm cho mượn. Hoàn cảnh khó khăn nhưng Quỳnh luôn vươn lên, cố gắng học tập tốt. 6 năm liền em đều là học sinh xuất sắc. Biết được hoàn cảnh khó khăn của em, cô Nhung đã trích một phần lương của mình để đóng học phí cho em và kêu gọi sự ủng hộ của mọi người trong ấp. Nhờ đó, gia đình em Quỳnh  có kinh phí sửa nhà, mua bò để làm kinh tế, trang trải sinh hoạt.
Hay trường hợp gia đình anh Nguyễn Văn Nhỏ tại ấp Bình Chánh, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu có 2 con, suốt 4 năm anh chị và các cháu sống trong căn chòi che bằng nilong và bao mì tôm. Các cháu nhỏ thường xuyên đau ốm vì nắng, mưa. Anh Nhỏ hằng ngày đi bắt cá trang trải cho cuộc sống nhưng với tấm lưới bị rách thì một ngày chỉ kiếm 20 ngàn đến 30 ngàn đồng. Xót xa trước tình cảnh ấy, cô Nhung đã vận động các mạnh thường quân được số tiền là 35 triệu đồng để giúp gia đình anh Nhỏ xây nhà.
Được biết, ngoài thời gian giảng dạy tại trường, để cải thiện kinh tế, gia đình cô Nhung còn uôi 1.000 con cá sấu, 5.000 con ba ba và các loại gia súc, gia cầm khác. Gia đình cô còn kinh doanh dịch vụ xe du lịch. Ngoài việc kinh doanh, cô còn tạo điều kiện đưa đón công nhân trong xã đi làm ở khu công nghiệp Sông Mâ hỗ trợ miễn phí phương tiện trong những chuyến đưa bệnh nhân nghèo trong xã đi khám chữa bệnh.
“Tôi thấy rất hạnh phúc khi được đem công sức của mình đóng góp cho cộng đồng” – cô Nhung nói.

 

T.Liên

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập