Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
Vai trò của các cấp Hội nông dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao   26-12-2017
Theo Hội Nông dân huyện Long Thành, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2016-2020, trong 2 năm qua, các cấp Hội Nông dân của huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy vai trò chủ thể cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Qua đó, nhiều nông dân đã tích cực hưởng ứng bằng việc hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động làm các công trình dân sinh và xây dựng nếp sống văn minh.

jyjdmsd.jpg
Nhờ sự chung sức, chung lòng của người dân đã tạo nên những tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu xanh-sạch-đẹp.

Từ khi thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu đến nay, hội viên nông dân trên địa bàn huyện đã tham gia đóng góp trên 1,2 tỷ đồng, hiến 10.500m2  đất cùng ngày công lao động để bê tông, nhựa hóa gần 6km đường giao thông nông thôn. Các tuyến đường được nâng cấp đã giúp cho người dân đi lại thuận tiện, vận chuyển nông sản dễ dàng hơn mà không còn bị thương lái ép giá như trước, học sinh đến trường cũng an toàn hơn.

Bên cạnh đó, hội viên nông dân còn đóng góp kinh phí lắp đặt đèn chiếu sáng dọc theo tất cả các tuyến đường để đảm bảo an ninh trật tự về đêm. Nhờ đó, tình trạng an ninh trật tự trên địa bàn được ổn định.

Cùng với làm mới các tuyến đường giao thông, xây dựng cảnh quan môi trường cũng được các cấp Hội Nông dân đặc biệt chú trọng. Nhờ làm tốt công tác tuyền vận động nên Hội viên đã nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, không còn vất rác thải sinh hoạt bừa bãi ra nơi công cộng. Thậm chí còn đóng góp tiền để trang bị thùng chứa rác bố trí tại các khu vực dân cư như: Xã Tam An 115 thùng, xã An Phước 60 thùng ... Bên cạnh đó, các cấp Hội còn thường xuyên phát động các đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương ven đường giao thông để tạo cảnh quan “Sáng, xanh, sạch, đẹp”.

rgerhrh.jpg
Hội nông dân luôn đóng vai trò là cầu nối để hỗ trợ hội viên nông dân gặp nhiều khó khăn vươn lên phát triển kinh tế.

Ông Trần Văn Yên, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã An Phước chia sẻ: “Qua các phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới đã phát huy tin thần chung sức, chung lòng của cán bộ, hội viên nông dân. Người dân rất tin tưởng và đồng thuận cao”.

Các cấp Hội Nông dân huyện cũng huy động từ các mạnh thường quân đạt gần 1 tỷ đồng giúp 370 lượt hộ hội viên vay phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi vừa và nhỏ để nâng cao thu nhập, vươn lên làm giàu chính đáng. Từ đó hội viên nông dân ngày càng gắn bó với tổ chức Hội, tích cực tham gia các phong trào thi đua do Trung ươngđịa phương phát động, trong đó có phong trào “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”.

gferBHNM.jpg
Trong quá trình thực hiện chung sức xây dựng nông thôn mới đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất hiệu quả.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trần Văn Thanh khẳng định: Ngay sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, không bằng lòng với những kết quả đã đạt được mà địa phương tiếp tục phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu nhằm nâng chất lượng các tiêu chí. Trong quá trình thực hiện chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến nhân dân, giải quyết kịp thời vướng mắc cho cơ sở và người dân để từ đó tạo sự động thuận trong chương trình.

Có thể nói, phong trào “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”không chỉ tạo tinh thần đoàn kết mà còn phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện nhằm xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Thanh Cảnh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập