Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
Công đoàn viên chức tỉnh: Hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước   27-12-2017
Một trong những kết quả nổi bật trong hoạt động của công đoàn Viên chức tỉnh nhiệm kỳ vừa qua là bám sát mục tiêu, phương hướng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động mang lại nhiều kết quả tích cực.

Với đặc thù các tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) là các đơn vị, cơ quan nhà nước, do đó nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua thường bám sát với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị có nhiều đổi mới. Có 100% CĐCS đã triển khai cho cán bộ, CCVCLĐ học tập đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của tổ chức công đoàn; thực hiện xây dựng cơ quan, đơn vị có đời sống văn hóa; xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, tích cực tham gia cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

Đại hội Công đoàn Sở KH&CN, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Nổi bật trong đó như CĐCS Cục Hải quan Đồng Nai với phong trào thi đua cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả. Với phương châm hành động “chuyên nghiệp – minh bạch – hiệu quả”, hàng năm, CĐCS Cục Hải quan đều phát động các phong trào xây dựng, áp dụng nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả xử lý thủ tục hành chính, góp phần rút ngắn thời gian cho doanh nghiệp, người dân trong thực hiện các thủ tục thông quan xuất, nhập khẩu hàng hóa. Đặc biệt, thời gian qua, Hải quan Đồng Nai đã đẩy mạnh áp dụng dịch vụ công trực tuyến đồng loạt tại các khâu nghiệp vụ và tất cả các đơn vị; ứng dụng công nghệ thông tin; nghiên cứu và ứng dụng các đề tài khoa học xây dựng các giải pháp nâng cao năng lực hoạt động. Tiêu biểu trong đó như đề tài cấp ngành “Kiểm tra sau thông quan đối với hàng gia công, sản xuất xuất khẩu theo quy định của Luật Hải quan năm 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành” được hoàn thiện đã cung cấp cơ sở lý và giải pháp giúp ngành hải quan phát hiện kịp thời những sai phạm, phương thức thủ đoạn gian lận của doanh nghiệp thông qua hoạt động kiểm tra sau thông quan từ đó truy thu thuế và xử lý vi phạm kịp thời… Với nhiều kết quả đạt được trong hoạt động, Hải quan Đồng Nai là đơn vị dẫn đầu cả nước trong ngành hải quan về cải cách hành chính. Đồng thời, là đơn vị có tổ chức công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua lao động xuất sắc nhiều năm.
Đối với CĐCS Sở KH&CN, các chương trình, hội thi do Sở chủ trì và phối hợp thực hiện đã trở thành sân chơi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia như: Chương trình phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động học tập, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật; các hội thi ứng dụng CNTT vào giảng dạy, tuyên giáo, dân vận, đoàn thanh niên, cán bộ hội phụ nữ cơ sở; Hội thi Tìm hiểu giá trị văn hóa – lịch sử; sản phẩm truyền thông… hàng năm có hàng ngàn lượt giải pháp tham gia dự thi, ứng dụng mang lại hiệu quả.
 
Khen thưởng các điển hình trong phong trào thi đua yêu nước.
 
Hay CĐCS Sở Giao thông - Vận tải trong nhiệm kỳ qua đã tích cực ứng dụng CNTT, cải tiến hệ thống chất lượng ISO 9001-2008; thực hiện chủ trương đổi mới giấy phép lái xe, giúp nhân dân không bị ảnh hưởng ngày làm việc, công đoàn ngành đã triển khai dịch vụ vận chuyển với bưu điện trong tiếp nhận, trả hồ sơ tới vùng sâu, vùng xa được đánh giá cao.
Theo đánh giá của Công đoàn Viên chức tỉnh, bên cạnh những điển hình trên, trong phong trào thi đua của nhiệm kỳ qua còn có thể kể đến như CĐCS Liên đoàn lao động tỉnh đã hỗ trợ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động với số triền trên 5 tỷ đồng; CĐCS Sở Tài nguyên – Môi trường, CĐCS đài phát thanh – truyền hình; CĐCS Sở Nội vụ… Thông qua các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 5 năm qua đã có 862 sáng kiến, 30 đề tài nghiên cứu khoa học được thực hiện, ứng dụng, mang lại lợi ích hàng tỷ đồng.
Ngoài ra, các phong trào thi đua yêu nước còn mang lại tác động và hiệu quả trong xây dựng cơ quan đơn vị “Đạt chuẩn văn hóa”, tạo khuôn viên xanh, sạch, đẹp, đảm bảo ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả qua những hoạt động cụ thể như “Nụ cười công sở”, lắp đặt hòm thư, số điện thoại nóng… Hàng năm, trên 95% cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh đạt chuẩn văn hóa.
 
Ban giám khảo đánh giá bài thi Tìm hiểu giá trị văn hóa - lịch sử tỉnh Đồng Nai năm 2016.
 
Việc xây dựng hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước không chỉ phát huy sức sáng tạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc trong đoàn viên công đoàn mà còn góp phần nâng cao chất lượng của tổ chức CĐCS, thu hút đông đảo người lao động, cán bộ, công chức, viên chức tham gia sinh hoạt. Kết quả đánh giá hoạt động CĐCS của LĐLĐ tỉnh cho thấy, có 98% CĐCS khối quản lý nhà nước đạt vững mạnh trong đó có hơn 70% đạt vững mạnh xuất sắc. Hiện Công đoàn Viên chức đang quản lý 85 CĐCS trực thuộc với trên 6.700 đoàn viên, đạt tỷ lệ tập hợp gần 98% cán bộ CCVCLĐ.
Được biết, với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong chỉ đạo, củng cố tổ chức và sự phối hợp với chính quyền trong hoạt động công đoàn; chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên; tham gia xây dựng đội ngũ cán bộ CCVCLĐ có tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức và có trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công việc trong tình hình mới, Công đoàn Viên chức tỉnh đã đề ra 7 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm.Trong đó tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; xác định rõ trách nhiệm của mỗi cấp công đoàn; đồng thời chú trọng phát huy vai trò của tập thể đoàn viên; nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức công đoàn cơ sở; tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh góp phần thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Đỗ Quyên

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập