Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
Sở LĐ-TB&XH tổng kết hoạt động và triển khai nhiệm vụ năm 2018   28-12-2017
Sáng ngày 27 – 12, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá tình hình thực hiện công tác năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2018 trên lĩnh vực người có công, lao động, xã hội.

Sở LĐ-TB&XH tổ chức hưởng ứng phát động tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động năm 2017.

Từ đầu năm đến nay, Sở đã tích cực tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trong các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đã đạt được những kết quả theo đúng kế hoạch xây dựng. Trong đó Thông tin thị trường lao động, kết nối cung - cầu lao động, tổ chức sàn giao dịch việc làm được thực hiện thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho người lao động và người sử dụng lao động; giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật; bên cạnh đó, tư vấn việc làm cho người lao động bị thất nghiệp được thực hiện thường xuyên, nhằm tạo điều kiện cho người lao động tìm kiếm việc làm mới ổn định cuộc sống.

Đào tạo nghề luôn được quan tâm, đặc biệt chú trọng đến chất lượng đào tạo; từng bước nâng cao chất lượng chương trình, giáo trình đào tạo; nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giáo viên phù hợp với điều kiện phát triển của xã hội nhằm đào tạo đội ngũ lao động kỹ thuật chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế, quốc tế. Trang thiết bị dạy nghề cũng được các đơn vị dạy nghề tăng cường nhằm tạo điều kiện cho học viên tiếp cận với các trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc sau khi ra trường. Công tác giảm nghèo được triển khai đồng bộ từ tỉnh xuống cơ sở, các chính sách, dự án giảm nghèo đã được tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả, phù hợp trên các địa bàn huyện; góp phần hỗ trợ người dân giảm nghèo theo hướng bền vững và tiếp cận gần hơn với các dịch vụ xã hội như: Y tế, giáo dục, văn hóa, tín dụng…

Học sinh tham gia hội trại hè 2017.

Cùng với các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh quan tâm chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách cánh mạng. Nhiều chương trình, kế hoạch, dự án về công tác bảo trợ xã hội, bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã được Sở thực hiện kịp thời và hiệu quả; tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng xã hội ổn định cuộc sống. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội mà trọng tâm là ngăn ngừa, tuyên truyền, giáo dục đã được phối hợp thực hiện tốt, góp phần ngăn chặn và từng bước giảm tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác bình đẳng giới trong thời gian qua đã bước đầu đạt được những kết quả nhất định, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về bình đẳng giới.
Tuy nhiên, hoạt động quản lý nhà nước trên lĩnh vực lao động – xã hội – người có công vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế cần khắc phục. Trong đó công tác tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp về học nghề hiện nay còn hạn chế, chưa đủ mạnh để tác động, làm chuyển biến nhận thức của một bộ phận người dân trong xã hội. Sự gắn kết giữa doanh nghiệp và trường nghề chưa chặt chẽ và chưa đồng bộ trong quá trình triển khai tổ chức đào tạo và giải quyết việc làm. Hoạt động bảo vệ trẻ em đã được các cấp, các ngành, các địa phương triển khai thực hiện, nhưng đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở các xã, phường, thị trấn luôn thay đổi và không ổn định. Việc quản lý và thực hiện các chính sách cho trẻ em, cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em hiệu quả chưa cao; đặc biệt là công tác tuyên truyền, vì vậy, tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích vẫn còn xảy ra…
 
Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác xã hội 5 năm (2012-2017).
Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, bàn giải pháp triển khai các mục tiêu của ngành trong năm 2018 nhằm góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Đỗ Quyên

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập