Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

nội dung tin

 
​Du lịch sinh thái Đồng Nai – những điểm đến hứa hẹn trong mùa Tết 2018   03-01-2018
Thói quen nghỉ Tết Nguyên đán của người dân đã thay đổi từ nhiều năm nay. Thay vì sum họp trong không khí đầm ấm ba ngày Tết, xu hướng hiện nay, người dân thường chọn đi du lịch để thưởng ngoạn cảnh đẹp vừa trải nghiệm Tết ở nhiều vùng miền khác nhau.

Với lợi thế thiên nhiên phong phú, Đồng Nai là tỉnh phát triển mạnh về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, đặc biệt do vị trí địa lý gần thành phố Hồ Chí Minh, có nhiều khu du lịch sinh thái hấp dẫn cộng với dịch vụ lưu trú khá đa dạng, thời gian vừa qua, nhiều khu du lịch tỉnh Đồng Nai thu hút một lượng lớn du khách đến vui chơi, giải trí trong dịp Tết. Dưới đây là các gợi ý về địa điểm du lịch và ẩm thực đặc sắc của Đồng Nai trong mùa Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

*Du lịch sinh thái rừng

Thế mạnh lớn nhất của du lịch Đồng Nai hiện nay phải kể đến du lịch sinh thái rừng mà đại diện tiêu biểu là Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên. Ước tính năm 2017, vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên đón hơn 40 ngàn lượt du khách gồm cả khách du lịch trong nước và ngoài nước. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên cũng dự kiến đón khoảng 5 ngàn lượt du khách đến tham quan.

i474^cimgpsh_orig.jpg
Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ hoang dã của Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Nếu là người yêu thiên nhiên và đam mê khám phá thì Nam Cát Tiên là sự lựa chọn tuyệt vời. Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên là khu rừng nhiệt đới mang khí hậu ẩm ướt với thảm động thực vật đa dạng và phong phú. Vườn có tổng diện tích là 71.350ha, là một trong những vườn Quốc gia lớn nhất ở Việt Nam.

Cát Tiên đã được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển quốc tế và Ban thư ký công ước RAMSAR công nhận là vùng đất ngập mặn ngập nước Bàu Sấu có tầm quan trọng quốc tế. Hiện nay, Vườn quốc gia Cát Tiên đang lập hồ sơ trình Unesco thẩm định để công nhận là khu di sản thiên nhiên thế giới.

Hiện đã thống kê được 1610 loài thực vật đặc trưng cho hệ thực vật miền Đông Nam bộ Việt Nam, với nhiều loài cây gỗ ưu thế họ Sao Dầu, họ Tử Vi, họ Đậu. Ở đây, còn nhiều loại thực vật quý hiếm như: Gõ Đỏ, Cẩm Lai, Giáng Hương… Về động vật, Cát Tiên có 113 loài thú, 351 loài chim, 159 loài cá nước ngọt, 109 loài bò sát, 41 loài lưỡng cư và 450 loài bướm. Trong đó, tê giác 1 sừng Việt Nam là loài thú cổ có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Hiện chúng chỉ còn duy nhất ở Cát Tiên với khoảng 3-5 cá thể. Quần thể di tích văn hóa – khảo cổ học Cát Tiên có niên đại từ thế kỷ III đến thế kỷ VI sau công nguyên mà chủ nhân của chúng là cư dân bản địa.

Thời điểm du lịch lý tưởng nhất của Vườn chính là khoảng thời gian từ tháng 11 dương lịch kéo dài đến tháng 5 năm sau, nhất là trong giai đoạn Tết Nguyên đán vì khí hậu thời gian này rất mát mẻ, thảm thực vật sinh sôi, nảy nở, nét đẹp của rừng nguyên sinh trở nên rực rỡ nhất trong năm.

Điểm thú vị của rừng Nam Cát Tiên chính là không gian rừng vẫn còn nét nguyên sinh, không có dấu hiệu của sự khai phá, cây cối xanh um, nhiều hoa đẹp. Ở đây có những gốc cây hơn 100 tuổi, 10 người ôm không xuể, những ngọn suối, thác như thác Bến Cự, thác Trời làm thõa mãn đam mê khám phá của du khách.

Dịch vụ du lịch của Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên hiện tại khá phong phú. Khám phá Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, du khách cũng có nhiều tuyến để lựa chọn: tuyến du lịch sinh thái, tuyến trekking Bàu Sấu, tuyến dạo rừng ngắm thú đêm,…Đơn giản nhất là tuyến du lịch sinh thái, du khách có thể thuê xe đạp dạo quanh đường mòn, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, hoặc nếu là người có sức khỏe có thể chọn đi bộ dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên du lịch được bố trí tại vườn.

Tại đây du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên để thư giãn, mà còn có cơ hội khám phá hơn 300 loại gỗ quý tại tuyến sinh thái này, trong đó chủ yếu là của vùng Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, khi tới đây du khách đi theo đoàn cũng có thể thuê xe đẹp với mức giá trung bình khoảng 30 ngàn đồng/giờ, để thỏa sức khám phá toàn bộ khu rừng cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu du khách muốn tìm hiểu rõ hơn về hệ sinh thái rừng thuê hướng dẫn viên du lịch theo cùng là một gợi ý hay với chi phí chỉ khoảng 150 ngàn đồng/ngày.

Nếu du khách muốn khám phá cuộc sống và tìm hiểu văn của các đồng bảo dân tộc thiểu số thì hãy đến với Tà Lài. Đây là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số như: Mạ, S’tiêng,Tày. Tới đây ngoài việc khám phá phong tục tập quán du khách còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị như hoạt động. Chính vì thế mà nơi đây cũng được xem là địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn ở rừng Nam Cát Tiên thu hút được rất nhiều khách du lịch.

Các dịch vụ lưu trí, ăn uống tại vườn có khả năng đáp ứng cho cùng lúc cả 300-500 du khách nên du khách đi theo đoàn có thể chọn các tour từ 3 đến năm ngày để thoải mái tận hưởng không gian du lịch sinh thái rừng.

Vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn của rừng Nam Cát Tiên là sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa du lịch Tết năm nay khi các địa điểm du lịch khác đã trở nên quen thuộc. Chi phí du lịch tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên chỉ khoảng gần 700 ngàn đồng/người/tour đã bao gồm các chi phí như: nhà nghỉ, hướng dẫn viên du lịch và các dịch vụ kèm theo. Nếu muốn đi tự túc bạn chỉ cần mua vé vào cổng của vườn với giá vé khoảng 30 ngàn đồng/người và thuê nhà nghỉ tùy theo nhu cầu tại vườn hoặc các địa điểm xung quanh. Giá cả và dịch vụ du lịch tại đây khá tuyệt vời, các lodge (nhà nghỉ) chỉ từ 150 ngàn đồng/phòng đến 500 ngàn đồng/phòng với đầy đủ các tiện nghi theo nhu cầu.

Lưu ý là đi du lịch Nam Cát Tiên, du khách phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và kỹ năng đi rừng cần thiết để tránh muỗi và vắt.

* Du lịch sinh thái đồng quê

Chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 15km đi về bến phà Cát Lái Đồng Nai Làng Du Lịch Tre Việt – một điểm hẹn lí tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp thiên nhiên và sự hài hòa của non nước quê hương.

Làng Du Lịch Tre Việt vừa được đưa vào hoạt động vào tháng 12 năm 2016. Đây là khu du lịch độc đáo với lối kiến trúc hoàn toàn từ cây tre, một loại thực vật thân thiết gần gũi với người Việt Nam Toàn bộ thiết kế của khu du lịch đều lấy ý tưởng từ không gian sống của người Việt tạo cảm giác gần gũi. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế như mô hình thu nhỏ của sông nước Nam Bộ nên những ai yêu thích không gian sống làng quê có thể tham khảo cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mùa Tết Nguyên đán năm nay.

i475^cimgpsh_orig.jpg
Các trò chơi trên sông thu hút du khách tại KDL Bò Cạp Vàng

Bên cạnh không gian thoáng đãng, tươi xanh, tại khu du lịch cũng có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ du khách cùng với ẩm thực tự cung tự cấp với nhiều món ngon dân dã.

Giá tại khu du lịch trọn gói tại đây khoảng 400 ngàn đồng/người/ngày đến 500 ngàn đồng/người/ngày là sự lựa chọn không tồi cho mùa Tết năm nay đối với những người có xu hướng thích không gian du lịch đồng quê với khoảng cách di chuyển gần.

Một gợi ý nữa cho du lịch sinh thái đồng quê tại địa bàn huyện Nhơn Trạch là Khu du lịch Sinh Thái Bò Cạp Vàng – một điểm đến quen thuộc của du khách tỉnh Đồng Nai cũng như các tỉnh lân cận. Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng có không gian du lịch đúng “chất” đồng quê điển hình với không gian xanh mát, nhiều ao hồ và bày trí phong cảnh theo xu hướng dân dã, mộc mạc, ẩm thực Nam Bộ với nhiều món ngon tại Khu du lịch như: gà nướng thố đất, thỏ nướng mọi, cá lóc nướng trui… Không chỉ không gian xanh mát, điểm đặc biệt của Khu du lịch Bò Cạp Vàng chính là hệ thống các trò chơi vận động, trò chơi nước dưới nước vô cùng phong phú, thích hợp với du lịch nghỉ dưỡng gia đình và du lịch theo nhóm.

Tết Nguyên đán năm nay, Khu du lịch Bò Cạp Vàng sẽ đầu tư hạng mục trò chơi liên hoàn dưới nước với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn để phục vụ du khách. Dự kiến, Khu du lịch sẽ đón khoảng 10 ngàn lượt khách.

Nếu du khách ở Biên Hòa thì Khu du lịch sinh thái Vườn bưởi Năm Huệ là điểm đến quen thuộc nhiều năm nay. Với lợi thế gần Khu du lịch Bửu Long và các quần thể di tích văn hóa, khách du lịch đến với làng bưởi Năm Huệ để tận hưởng không gian làng quê Nam Bộ chính hiệu, thưởng thức món quà ngon nức tiếng của vùng đất Tân Triều.

Không gian sân vườn là điểm nổi bật của làng bưởi Năm Huệ. Nếu muốn, trước khi thưởng thức đặc sản bưởi, thực khách có thể đi dạo một vòng quanh vườn, xem quy trình làm rượu bưởi tại chỗ hoặc xuống du thuyền để thưởng ngoạn không gian làng quê yên bình từ trên sông. Ẩm thực của làng Bưởi cũng vô cùng phong phú, đại đa số đều có nguyên liệu làm từ trái bưởi ngọt ngào của Tân Triều – niềm tự hào của bà con nơi đây như: mứt bưởi, sinh tố bưởi, trà bưởi, rượu bưởi cho đến các đặc sản chỉ riêng Tân Triều mới có như: gỏi bưởi, gà hấp quả bưởi, bì bưởi chiên giòn…

Ngày Tết, cùng với gia đình hay rủ thêm một vài người bạn ghé làng bưởi Tân Triều thưởng thức vị ngon nức tiếng của bưởi Tân Triều, cùng tận hưởng không gian thoáng mát của sông Đồng Nai chắc hẳn là một ấn tượng khó quên.

* Du lịch vui chơi giải trí

Không chỉ mạnh về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, Đồng Nai còn có nhiều Khu du lịch rất đẹp với hạ tầng du lịch phát triển không thua gì các địa phương khác. Nổi bật trong đó có Khu du lịch Bửu Long, nơi được công nhận là danh thắng quốc gia, là « Vịnh Hạ Long thu nhỏ » của Nam Bộ.

i476^cimgpsh_orig.jpg
KDL Bửu Long 

Cảnh đẹp của Khu du lịch Bửu Long chắc chắn sẽ làm du khách say đắm ngay từ lần đầu chiêm ngưỡng bởi tổng thể kiến trúc, cảnh quan vừa hiện đại vừa hoang sơ lại chấm phá thêm nét đẹp đồng quê. Tại đây có đủ các hệ sinh thái vừa có núi non, ao hồ, lại vừa có không gian xanh của làng quê Nam Bộ. Đặc biệt không gian khu du lịch trãi đầy hoa tươi được du khách ví von là Đà Lạt của Đồng Nai rất thu hút các bạn trẻ vào dịp cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán.

Vào những ngày Tết, để phục vụ du khách, Khu du lịch Bửu Long trồng nhiều các loại hoa khác nhau với số lượng từ hàng chục đến hàng trăm ngàn chậu, khoác lên cho khu du lịch chiếc áo rực rỡ nhất. Năm nay, để phục vụ du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng vào dịp Tết, Bửu Long đã tập trung đầu tư cải tạo cảnh quan khuôn viên khu du lịch với 200 ngàn chậu hoa gồm 50 chủng loại hoa, đầu tư cho khu vườn chim, khu vườn thần tình yêu… để làm điểm nhấn cho khu du lịch. Đặc biệt, đồi hoa hướng dương vốn là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh năm nay có quy mô hơn 10 ngàn cây các loại sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách thưởng ngoạn trong dịp Tết.

Tết Nguyên đán năm nay, bên cạnh việc đầu tư cho cảnh quan, Khu du lịch Bửu Long còn đầu tư nhiều hạng mục trò chơi hấp dẫn theo hướng sinh thái và văn hóa như : mô hình nhà hát opera trên hồ Long Ẩn, triển lãm văn hóa tại quảng trường Hùng Vương, đầu tư hạng mục trò chơi Cổ Loa Thành và trò chơi mạo hiểm chủ đề Cổ Loa và Nỏ thần, cùng nhiều trò chơi dân gian mới mẻ, các chương trình ca nhạc, giải trí hấp dẫn.

Dự kiến, Tết Nguyên đán năm nay, Khu du lịch Bửu Long sẽ đón khoảng 100 ngàn lượt du khách. Giá vé vào cổng dự kiến khoảng 80 ngàn đồng/người đã bao gồm phí danh thắng 15%.

Với nhiều điểm du lịch đặc sắc, dịch vụ phong phú, đa dạng, Đồng Nai hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng trong mùa du lịch Tết năm nay.

Thanh Minh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

Chưa có tên

 
 

Video Clip

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập