Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Đồng Nai: 5 giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 15   18-10-2019
Theo công bố của Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 15 năm 2018-2019, Đồng Nai có 5 giải pháp trong số 106 giải pháp được xét trao giải. Kết quả có 2 giải pháp đạt giải Nhì, 3 giải pháp đạt giải khuyến khích.

 Giai phap dat giai cuoc thi Sang tao thanh thieu nien.png
Em Phạm Tấn Đức và Đặng Thái Sơn giới thiệu với các bạn về giải pháp “Sa bàn điện tử Chiến dịch Việt Bắc - Thu Đông 1947”

Cụ thể, giải pháp “Sa bàn điện tử Chiến dịch Việt Bắc - Thu Đông 1947” của nhóm học sinh Trường TH-THCS-THPT song ngữ Á Châu (TP.Biên Hòa); Chiếc thang tiện lợi của em Võ Anh Kiệt (Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn, huyện Định Quán) đạt giải Nhì. Các giải pháp “Máy hút bụi và lau nhà tự động của nhóm học sinh Trường tiểu học Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu); Máy nghiền đất cho các nhà vườn ươm cây của nhóm học sinh Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom); Ảnh hưởng xấu xí trong học đường và giải pháp tích cực hóa ngôn ngữ của học sinh của nhóm học sinh Trường THPT Long Thành (huyện Long Thành) đạt giải khuyến khích.
Em Phạm Tấn Đức, đại diện nhóm tác giả giải pháp “Sa bàn điện tử Chiến dịch Việt Bắc - Thu Đông 1947” cho biết, hiện nay, kiến thức trong bài giảng lịch sử rất nhiều nhưng nhiều giáo viên thường đặt nặng vấn đề cung cấp kiến thức theo phương pháp đọc chép truyền thống. Để nâng cao hiệu quả dạy và học môn lịch sử, nhóm tác giả đã nghĩ ra ý tưởng đưa sa bàn vào trong môn học này.
Sa bàn được thiết kế gồm: hộp bảo vệ ổ cắm điện, máy biến áp từ 220V xuống 12V, điều khiển từ xa bằng sóng RF và các nút bấm trực tiếp trên sa bàn, bóng đèn led, mô tơ xoay; 2 cục pin dùng làm nguồn điện chính, khi không thể sử dụng pin thì sa bàn vẫn hoạt động bằng cách sử dụng nguồn điện trực tiếp từ ổ điện; dùng loa mini trợ giảng và USB có chứa file âm thanh để tạo âm thanh thuyết minh và nhạc kháng chiến cho sa bàn thêm sống động; sử dụng các mô hình người lính, máy bay và xe tăng để sa bàn thêm sinh động.
Khi bấm công tắc nguồn hệ thống sẽ chạy đèn viền sa bàn, phát âm thanh thuyết minh về chiến dịch Việt Bắc Thu – Đông 1947. Bật nút màu xanh sẽ cho chạy các mô hình và các âm thanh chiến đấu. Khi tắt công tắc nguồn sẽ tắt hết các chức năng của sa bàn.
“Việc sử dụng sa bàn giúp các thầy cô khi giảng bài đớ vất vả hơn, đồng thời sự sinh động của sa bàn tạo cảm giác chân thực, lôi cuốn các bạn học sinh tập trung nghe giảng” – em Đồng Thái Sơn, đồng tác giả của giải pháp nói.
Em Võ Anh Kiệt (Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn, huyện Định Quán), tác giả của giải pháp thứ hai đạt giải nhì năm nay chia sẻ, với mong muốn giúp những người thợ xây thuận tiện hơn trong việc xây nhà, sơn trần nhà hoặc sửa chữa những vật ở trên cao, em nảy sinh ý tưởng thiết kế chiếc thang ngồi tiện lợi. Thang được lắp ráp từ những khung sắt chắc chắn, trên đỉnh thang gắn chiếc ghế ngồi tựa lưng thoải mái. Thân thang có bàn đỡ chân, người dùng có thể dễ dàng dùng chân để di chuyển thang khi vẫn ngồi trên thang.
Được biết, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc năm nay có 702 đề tài dự thi ở 5 lĩnh vực:  môi trường, đồ chơi và đồ dùng gia đình, học tập, sản phẩm thân thiện môi trường, phần mềm tin học. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) vào ngày 4-11.
P.Hương

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập