Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Gần 100 đại biểu dự hội nghị truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi   07-11-2019
Sáng ngày 7 - 11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị ứng dụng KH&CN về truy xuất nguồn gốc - chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững. Gần 100 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nghiệp, trang trại sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị. Phó giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Ngọc Phương chủ trì hội nghị.

vửbrbenr.JPG
Quang cảnh hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó giám đốc Sở KH&CN cho biết, việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp và dán nhãn hàng hóa đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Tại Việt Nam, để thực hiện hoạt động truy xuất nguồn gốc, đầu năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 100/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc (Đề án 100). UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành Kế hoạch số 1242/KH-UBND về hướng dẫn triển khai Đề án 100. Hội nghị là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch triển khai cụ thể hóa Đề án 100.   

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học đã đề cập đến thực trạng sản xuất nông nghiệp hiện nay tại Việt Nam, trong đó, đa số các sản phẩm chưa thực hiện việc truy xuất nguồn gốc nên việc áp dụng các quy trình sản xuất sạch GAP vẫn chưa phát huy hiệu quả do thiếu lòng tin từ người tiêu dùng. Trong khi đó, xu hướng quản lý chất lượng sản phẩm nông nghiệp hiện nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam ngày càng quan tâm thực hiện truy xuất nguồn gốc theo chuỗi. Hiện có nhiều công nghệ mới, hiện đại hỗ trợ cho nông dân, doanh nghiệp quản lý, chứng minh sản phẩm an toàn từ khâu nguyên liệu đầu vào như vật tư nông nghiệp, cây - con giống đầu vào đến quy trình sản xuất sạch, phân phối…Thực hiện việc truy xuất nguồn gốc cũng là cơ sở để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản ra các nước.

ntrmntrm.JPG
Ông Trần Quốc Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Chứng nhận phù hợp (QUACERT) trình bày tham luận tại hội nghị.

Bên cạnh đó, các nhà quản lý, nhà khoa học đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, chủ trang trại những yêu cầu và lợi ích của việc thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm; việc chứng nhận truy xuất nguồn gốc; giải pháp kiểm soát an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc sản phẩm; truy xuất nguồn gốc và xây dựng các chuỗi liên kết cung ứng thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn trên địa bàn Đồng Nai…

Những khó khăn, thắc mắc của các đại biểu cũng đã được các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học giải đáp kịp thời ngay tại hội nghị.

Minh Thư

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập