Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững ngành KH&CN tỉnh Đồng Nai   08-11-2019
Sở KH&CN vừa mới xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững của ngành KH&CN tỉnh Đồng Nai. Theo đó, từ nay đến năm 2030, ngành KH&CN tỉnh sẽ tập trung thực hiện 17 nội dung nhiệm vụ cơ bản.

Hội đồng khoa học tổ chức đánh giá thực tế đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu KH&CN.

Trong đó từng bước điều chỉnh, cụ thể hóa các cơ chế, chính sách khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học; tăng cường đầu tư cho nghiên cứu, triển khai nhiệm vụ KH&CN mang tính ứng dụng cao; đẩy mạnh cơ chế hợp tác công – tư trong thực hiện nhiệm vụ KH&CN nhằm huy động nguồn lực từ nhiều đối tác khác nhau. Điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách của tỉnh khuyến khích hoạt động phát triển, đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp; hỗ trợ các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ mới, hiện đại vào sản xuất thuộc các ngành công nghiệp chủ lực, ưu tiên, mũi nhọn trong đó ưu tiên nhiệm vụ theo chuỗi giá trị và có sự tham gia của doanh nghiệp; cùng với đó là tìm kiếm công nghệ, hỗ trợ kết nối, chuyển giao, kết nối cung cầu về công nghệ. Xây dựng, phát triển đội ngũ nhân lực đặc biệt là nhóm chuyên gia đầu ngành có đủ trình độ chuyên môn, năng lực nghiên cứu, tiếp nhận và chuyển giao, đề xuất các giải pháp KH&CN giải quyết các vấn đề cơ bản trong phát triển đất nước…

 Đây là nội dung cụ thể thực hiện Quyết định số 622/QĐ-TTg năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và Kết luận mới đây của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong lĩnh vực KH&CN địa bàn tỉnh. Mục đích của việc xây dựng kế hoạch nhằm khuyến khích đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KH&CN, nâng cao năng lực công nghệ trong các ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh; tăng tỷ lệ đáng kể người làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu đến năm 2030; đồng thời tăng đầu tư cho hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư cho KH&CN và đổi mới sáng tạo góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ vì sự phát triển bền vững của tỉnh đến năm 2030.

Đỗ Quyên

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập