Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Nhân lên những mô hình hay trong Chương trình Phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động và học tập   11-11-2019
​Với hơn 640 giải pháp tham gia dự thi, Chương trình phát huy sáng kiến sáng sáng tạo trong lao động và học tập năm 2019 do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các sở ngành liên quan phối hợp tổ chức đã thu hút được các tác giả ở nhiều lĩnh vực tham gia với số lượng giải pháp dự thi nhiều nhất từ trước đến nay, nhiều hơn 270 giải pháp so với năm 2018. Trong đó, nhiều giải pháp sáng tạo được đầu tư công phu, ứng dụng hiệu quả vào sản xuất, đời sống, đặc biệt là trong hoạt động dạy và học tại các đơn vị, trường học trên địa bàn.
 

CT6 bai 2.JPG

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Giám đốc Sở KH&CN tham quan các mô hình tham gia Chương trình 6

Tham gia Chương trình 6 năm 2019 với mô hình “Nông trại xanh”, tập thể giáo viên Trường Mẫu giáo Quang Vinh, TP. Biên Hòa gây ấn tượng với mô hình được đầu tư công phu, nhiều sáng tạo và điểm nhấn nổi bật từ mô hình là các vật liệu được tận dụng từ phế liệu, chất thải như: chai nhựa, vỏ hộp sữa, mút xốp…qua bàn tay khéo léo của các cô giáo mầm non, các vật liệu phế thải trở thành ruộng bắp, ruộng lúa, giàn bầu bí, luống rau xanh, trang trại cừu, bò sữa đầy sống động. Cô giáo Chu Thị Thủy, thành viên nhóm sáng tạo mô hình “Nông trại xanh cho biết, các vật dụng được cắt tỉa, sơn màu và lắp ghép linh động với nhau. Khi dạy học chủ đề nào, trẻ có thể tháo lắp khám phá từng sản phẩm, qua đó tạo môi trường tương tác, sáng tạo cho trẻ.

Cũng là sản phẩm của các cô giáo mầm non, mô hình “Phương tiện giao thông” của các giáo viên Trường mẫu giáo Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu giúp trẻ học biết về phương tiện giao thông hiệu quả. Ở mô hình này, các tác giả đã đầu tư khắc họa một cách chi tiết các phương tiện giao thông đa dạng ở các nhóm: đường bộ, đường thủy, đường hàng không và đường sắt. Các phương tiện được thực hiện tỉ mĩ, có tính thẩm mỹ cao và giống với các phương tiện thực tế. Thông qua các nhóm phương tiện, nhóm tác giả cũng lồng ghép tuyên truyền thông tin cơ bản, cần thiết về Luật giao thông đường bộ cho học sinh lứa tuổi mẫu giáo.


Sáng tạo từ những phế liệu góp phần bảo vệ môi trường 

Tham gia dự thi, nhiều tác giả, nhóm tác giả đã thể hiện khả năng sáng tạo, ứng dụng giải pháp trong thực tiễn, phù hợp với tinh thần đổi mới phương pháp dạy học trong giai đoạn mới, phù hợp với từng môn học, lứa tuổi…Thí sinh Trương Thị Trâm Anh, giáo viên Trường THCS Quang Trung, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú cho biết, tham gia Chương trình 6 vừa để giao lưu, học hỏi với đồng nghiệp ở các đơn vị, cũng là cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của bản thâ, qua đó có thêm động lực để sáng tạo nhiều hơn trong công tác giảng dạy, nâng cao hiệu quả dạy và học trong nhà trường.

Ngoài lĩnh vực giáo dục – đào tạo với số lượng giải pháp nhiều nhất (trên 500 giải pháp), Chương trình phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động và học tập năm 2019 cũng thu hút được gần 100 giải pháp ở các lĩnh vực khác như:  cơ khí chế tạo máy, tự động hóa, điện - điện tử, công nghệ hóa học… của thí sinh ở 11 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia.


Mô hình "Nông trại xanh"

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho hay, Chương trình phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động và học tập là sân chơi sáng tạo cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giáo viên, hội thi sẽ là cơ hội, động lực để các thầy cô thể hiện khả năng sáng tạo đồ dùng dạy học, đáng biểu dương là các dụng cụ dạy học, đồ dùng, đồ chơi được sáng tạo dựa trên việc tận dùng nguồn phế thải, qua đó góp phần vào việc bảo vệ môi trường. 

 

Diệu Linh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập