Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​Ứng dụng công nghệ Blockchain trong sản xuất kinh doanh   22-11-2019
Ngày 22/11, Tại Trung tâm hội nghị Golden Lotus (TP. Biên Hòa), Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị quốc tế “Ứng dụng công nghệ Blockchain trong sản xuất kinh doanh” với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế. Hội nghị tập trung thảo luận về việc ứng dụng công nghệ Blockchain trong các lĩnh vực nông nghiệp, y tế, Logistic, giao thông vận tải, an ninh mạng …Qua đó cung cấp những thông tin về thành tựu mới nhất về nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain trên thế giới, ứng dụng tiềm năm tại Việt Nam nói chung cũng như tại tỉnh Đồng Nai nói riêng.
web 1.JPG 2.JPG 
Các chuyên gia chia sẻ về vấn đề ứng dụng Công nghệ Blockchain trong sản xuất kinh doanh

Hiện nay, Cuộc cách mạng công ngiệp lần thứ 2 đang diễn ra rất mạnh mẽ tại nhiều nước phát triển và đã tác động rất lớn đến mọi mặt kinh tế xã hội. Trong đó, công nghệ Blockchain được xem như là công nghệ đột phá dẫn dắt cuộc cách mạng công nghiệp, làm thay đổi thế giới và tác động mạnh mẽ đến phương thức quản lý, mô hình kinh doanh, phương thức thanh toán… Blockchain là một công nghệ mới và phát triển nhanh, lần đầu tiên được giới thiệu trên thế giới vào năm 2008, ngay sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu của ngân hàng đầu tư Lehman Brothers ở Mỹ. Phát minh Blockchain đã mang đến cuộc cách mạng mới để thay đổi hệ thống giao dịch tài chính trở nên hiệu quả, minh bạch và đơn giản hơn nhờ việc cho phép thanh toán trực tuyến được gửi trực tiếp từ người này sang người khác mà không qua bất kỳ một tổ chức trung gian nào như ngân hàng thương mại hoặc ngân hàng trung ương.

IMG_1977.JPG
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã nhấn mạnh sự về sự hiệu quả của ứng dụng công nghệ Blockchain “Sau một thập kỷ phát triển, Blockchain được coi là một trong những công nghệ hiệu quả nhất để xây dựng một nền tảng truyền thông an toàn cho thành phố thông minh thông qua việc cung cấp dịch vụ công tốt hơn và sử dụng tối ưu các nguồn lực sẵn có bao gồm cơ sở hạ tầng vật chất và xã hội, chính phủ điện tử và công chứng, quản lý vận hành đô thị, phát triển kinh tế xã hội”

Gần đây, nhiều quốc gia trên thế giới đã nghiên cứu, ứng dụng công nghệ này trong quản lý như tại Thụy Điển, ứng dụng Blockchain trong quản lý đất đai như tại Hodaras, ứng dụng Blockchain trong quản lý y tế như tại Singapore…và Việt Nam cũng bắt đầu triển khai một số chương trình nghiên cứu để hỗ trợ và thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng công nghệ Blockchain nhằm phát triển ngành công nghệ thông tin, đáp ứng sự phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, hội nghị “Ứng dụng công nghệ Blockchain trong sản xuất kinh doanh” chính là cơ hội để kết nối những chuyên gia hàng đầu về công nghệ Blockchain với các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, qua đó tạo cơ hội tiếp cận và triển khai ứng dụng công nghệ hiện đại này trong hoạt động điều hành, tổ chức sản xuất và kinh doanh một cách có hiệu quả.

web 1.JPG
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Thị Hoàng và các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm bên lề hội nghị 

Hội nghị đã tập trung làm rõ khái niệm cơ bản về Blockchain, Blockchain trong chăm sóc sức khỏe, Blockchain và nông nghiệp tương lai, Blockchain trong đời sống, dịch vụ vận tải, sử dụng trong truy xuất nguồn gốc nông nghiệp và vấn đề về vai trò của an ninh mạng trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. ..trong đó, ở mỗi lĩnh vực liên quan, các chuyên gia về Blockchain đều phân tích các điểm mạnh cũng như hạn chế, đặc biệt là nhấn mạnh đến vai trò của Blockchain trong vấn đề nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Theo chuyên gia Hoàng Ngọc Gia Long, Blockchain có nhiều dạng, có thể sử dụng bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu người dùng, qua đó vừa thể hiện được tính minh bạch, công khai trong quá trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm, công khai chất lượng và nâng cao giá trị sản xuất, vừa đồng thời đảm bảo tính bảo mật cho người dùng trên toàn hệ thống. Một đặc điểm đáng lưu ý của công nghệ này là khó có thể thay đổi thông tin dữ liệu, do vậy góp phần nâng cao ý thức người dùng đối với chất lượng sản phẩm và việc công bố chất lượng ấy lên hệ thống.

Cũng theo chuyên gia Hoàng Ngọc Gia Long, việc ứng dụng công nghệ Blockchain sẽ phát huy hiệu quả thực sự nếu được sử dụng trên hệ sinh thái chung, tuy nhiên, khi sử dụng riêng lẽ sẽ không phát huy được hiệu quả, bộc lộ hạn chế hoặc có thể không sử dụng được. Do vậy, để đưa vào ứng dụng rộng rãi Blockchain trong cuộc sống, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực, hệ sinh thái chung.

Diệu Linh

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập