Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Ban hành quy chế tổ chức xét chọn, vinh danh “Doanh nghiệp khoa học và công nghệ tiêu biểu”   22-11-2019
Ngày 06/11/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 3263/QĐ-BKHCN ban hành Quy chế tổ chức xét chọn, vinh danh “Doanh nghiệp khoa học và công nghệ tiêu biểu”.

 

Theo đó, Quy chế này quy định về điều kiện, tiêu chí, quy trình, thủ tục xét chọn “Doanh nghiệp khoa học và công nghệ tiêu biểu” đối với các doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận danh nghiệp khoa học và công nghệ theo quy định tại Nghị định số 13/2019/NĐ-CP ngày 01/02/2019 của Chính phủ. Việc xét chọn được thực hiện thông qua Hội đồng xét chọn của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Hội đồng xét chọn của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Các doanh nghiệp được xét chọn vinh danh phải đủ các điều kiện sau: thực hiện đúng các quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, đất đai, lao động, xây dựng, đấu thầu, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, bảo hiểm; tổ chức sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển, có doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước, thu nhập người lao động năm sau cao hơn năm trước; chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế; thực hiện đúng các quy định pháp luật về khoa học công nghệ, chuyển giao công nghệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng và sở hữu trí tuệ.
Doanh nghiệp được xét chọn dựa trên 07 tiêu chí: thu nhập của doanh nghiệp hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ đạt tối thiểu 30% trên tổng doanh thu; chi đầu tư cho nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm đổi mới nâng cao trình độ công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng; công tác quản lý, điều hành và phát triển nguồn nhân lực; thành lập quỹ phát triển khoa học và công nghệ hoặc phòng nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp; phối hợp với các tổ chức, nhà khoa học nghiên cứu đổi mới sáng tạo…

Doanh nghiệp được công nhận “Doanh nghiệp khoa học và công nghệ tiêu biểu” có các quyền lợi như: Được vinh danh và tuyên dương tại Lễ vinh danh. Được nhận Cúp lưu niệm và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Được sử dụng Logo của Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm. Thương hiệu của doanh nghiệp, bài viết giới thiệu doanh nghiệp được công bố trên các phương tiện thông tin truyền thông của Bộ Khoa học và Công nghệ, cổng thông tin điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ (www.most.gov.vn) và cổng thông tin của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh. Được xem xét, đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
P.H

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập