Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​Vinh danh 2 Thầy thuốc Nhân dân và 38 Thầy thuốc Ưu tú   20-03-2021
Sở Y tế Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ vinh danh Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú cho các cán bộ y tế có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Theo đó, trong năm 2020, ngành y tế Đồng Nai có 2 bác sĩ vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân là TS.BS Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc sở Y tế và BS.CKII Huỳnh Cao Hải – Nguyên Phó giám đốc Sở Y tế; 38 cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng Thầy thuốc ưu tú. Đến nay ngành Y tế tỉnh có 4 Thầy thuốc Nhân dân và 191 Thầy thuốc Ưu tú.

Vinh danh hai Thầy thuốc Nhân dân của ngành y tế Đồng Nai năm 2021 

Theo lãnh đạo ngành y tế, trong năm 2020 vừa qua, đại dịch COVID-19 tác động lên nhiều lĩnh vực đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống của người dân. Ngành y tế cùng các ngành chức năng và toàn xã hội đã tích cực và chung tay thực hiện cong tác phòng chống dịch. Triển khai kịp thời, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống, do đó đã kiểm soát tốt, không để dịch bệnh lây lan. Đồng Nai cũng là tỉnh đầu tiên có 3 đơn vị được thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

Trong công tác khám chữa bệnh đạt nhiều thành tựu, các bệnh viện trong tỉnh thực hiện tốt Đề án 1816, Đề án bệnh viện vệ tinh, qua đó làm chủ nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân, hạn chế tỷ lệ bệnh nhân chuyển viện lên tuyến trên. Điển hình như Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen đột xuất vì đã có thành tích cứu sống 2 bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở bằng phương pháp hạ thân nhiệt chủ động ngoài cơ thể; hay Tổ chức Đột quỵ thế giới đã trao tặng chứng nhận bạch kim cho Đơn vị đột quỵ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và chứng nhận vàng cho Đơn vị đột quỵ Bệnh viện ĐKKV Long Khánh; triển khai thành công bệnh án điện tử tại Bệnh viện ĐKKV Long Khánh…

Tại buổi lễ vinh danh, thầy thuốc Nhân dân TS.BS Phan Huy Anh Vũ bày tỏ, được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao để các thầy thuốc tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong chuyên môn, tiên phong trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và phát huy đạo đức nghề nghiệp để xứng đáng với danh hiệu được trao tặng.

Diệu Linh 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập