Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​Phối hợp với Trường đại học Lạc Hồng triển khai các hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo   01-09-2021
Chiều ngày 1/9, Tổ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Sở Khoa học và Công nghệ đã có buổi làm việc với Trường đại học Lạc Hồng về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhà trường. Trong đó tập trung về các hoạt động phối hợp về đào tạo, truyền thông, nghiên cứu khởi nghiệp của sinh viên.


Sở KH&CN và Trường ĐH Lạc Hồng hợp tác với nhau trong nhiều chương trình về KH&CN (Hình chụp năm 2020)

Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, hiện Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên các cơ sở các văn bản pháp luật hiện như: Đề án 844 về “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025; Quyết định số 1523 ngày 7/5/2018 về phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2023; Nghị quyết số 29/NQ-HĐND ngày 04/12/2020 Quy định nội dung chi, mức chi thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai… Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn chưa như mong đợi, nhất là trong việc kết nối các hệ sinh thái, chính vì vậy Sở Khoa học và Công nghệ mong muốn có những phối hợp cụ thể với phía nhà trường để phát triển mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Buổi làm việc được tổ chức trực tuyến qua ứng dụng TKC MEET

Đại diện phía nhà trường, PGS,TS. Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cũng mong muốn có sự phối hợp giữa Sở và Trường trong phát triển các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ông cho rằng, nhà trường có sứ mệnh đào tạo, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu, khởi nghiệp để tạo ra việc làm cho sinh viên cũng như tạo việc làm cho người khác. Do dó, nhà trường luôn tạo điều kiện, tạo sân chơi cho sinh viên làm tốt các đề tài nghiên cứu khoa học. Và chính đầu ra của các đề tài nghiên cứu lại là đầu vào của chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhà trường. Kết quả đến nay cũng đã có nhiều dự án khởi nghiệp thành công. Tuy nhiên vẫn rất cần các hỗ trợ từ cơ quan nhà nước, nhất là quá trình ươm tạo phát triển thành doanh nghiệp và thương mại hóa sản phẩm.

Giới thiệu các hoạt động khởi nghiệp của trường ĐH Lạc Hồng tại buổi làm việc

Qua trao đổi, hai bên đã thống nhất phối hợp sâu trong hoạt động đào tạo khởi nghiệp, tổ chức các cuộc thi, các sự kiện và đặc biệt là các hoạt động ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hoàng Yến (TKC)

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập