Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​Ứng dụng SafeID giúp cập nhật kịp thời tình trạng sức khỏe người dân   04-09-2021
Ngày 3/9, Tỉnh Đoàn Đồng Nai, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện Tập đoàn YEAH1 đã có buổi làm việc về việc triển khai giải pháp ứng dụng công nghệ phục vụ theo dõi chăm sóc, hỗ trợ kịp thời sức khỏe người dân trong đại dịch. Tham gia buổi làm việc có ông Lê Hoàng Ngọc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Bà Hồ Hồng Nguyên, Bí thư Tỉnh Đồng Nai cùng đại diện đơn vị cung cấp phần mềm.

 

Giới thiệu ​Ứng dụng SafeID​ tại buổi làm việc online

Tại buổi làm việc,  Công ty EDIGITAL YEAH1 đã giới thiệu phần mềm SafeID- Ứng dụng công nghệ theo dõi chăm sóc, hỗ trợ kịp thời sức khỏe người dân, phát hiện sớm các mối nguy và cảnh báo theo thời thực, thông qua đó cung cấp công cụ để mỗi người dân trở thành “chiến sĩ” chống dịch thực thụ. Mục tiêu của  SafeID là theo dõi tình hình sức khỏe người dân và có phương án hỗ trợ kịp thời (tư vấn điếu trị, lương thực, thuốc men, cấp cứu); Cảnh báo nguy cơ và hạn chế lây nhiễm; Theo dõi tình trạng tiêm chủng, xét nghiệm. Phần mềm hiện đã hoàn thiện và đang trong giai đoạn triển khai thí điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phần mềm giúp cập nhật liên tục tình trạng cá nhân như: trạng thái sức khỏe, SOS, an toàn hoặc yêu cầu tư vấn y tế, tình trạng tiêm chủng vắc xin…;  Cập nhật lịch sử tiếp xúc, cảnh báo tức thời rủi ro, phân tích và dự báo rủi ro chi tiết của từng người dân, phường, quận, thành phố…Thông qua dữ liệu được cập nhật lên phần mềm sẽ giúp chính quyền nắm thông tin tức thời về tình trạng người dân ở từng khu vực, thông qua công cụ tương tác cảnh báo trực tiếp theo kịch bản cho người dân…Điểm đặc biệt của phần mềm là khuyến khích, vận động người dân phối hợp nhập liệu đúng, đủ, làm theo hướng dẫn để được hỗ trợ y tế kịp thời cho bản thân và gia đình, qua đó tạo tinh thần hợp tác hoàn toàn vì quyền lợi của người dân.

Tại Đồng Nai, tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp do vậy, việc triển khai các ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác phòng chống dịch cũng như các lĩnh vực an sinh đời sống là cần thiết. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, góp ý về những thuận lợi, khó khăn cho việc triển khai ứng dụng, trong đó lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông cho rằng, nên thống nhất 1 mã QR của ứng dụng với các ứng dụng hiện đang được triển khai như: sổ theo dõi sức khỏe, Ứng dụng cảnh báo tiếp xúc gần Bluezone...

Dự kiến, Đồng Nai sẽ đưa vào sử dụng phần mềm trong thời gian tới, trước hết ứng dụng theo dõi cập nhật sức khỏe người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn trên cơ sở rà soát, nắm bắt tinh hình các điều kiện áp dụng liên quan.

Hà Linh

 

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập