Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Hội nghị “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đồng Nai giai đoạn 2021-2025”   05-10-2021
Sáng nay, 5-10-2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đồng Nai giai đoạn 2021-2025”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến và được phát trực tiếp trên Youtube và Fanpage Sở Khoa học và Công nghệ.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu khai mạc hội nghị
Dự hội nghị có ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, đại diện các sở, ngành, địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài tỉnh; các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, cộng đồng khởi nghiệp; các viện, trường đại học…
Vấn đề khởi nghiệp đang được nhà nước và xã hội quan tâm đặc biệt. Đã có nhiều chính sách mới được ban hành nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho cộng đồng khởi nghiệp và các doanh nghiệp. Cùng với đó là những cam kết mạnh mẽ và trách nhiệm rõ ràng của Chính phủ trong Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Với đặc điểm là tỉnh công nghiệp năng động, Đồng Nai hiện đang có đủ điều kiện để phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đó là sự chung sức của toàn hệ thống chính trị, doanh nghiệp, nguồn quỹ, nhà đầu tư, trường đại học, …
 
Chia sẻ về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại hội nghị
Hội nghị “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đồng Nai giai đoạn 2021-2025” được tổ chức nhằm tạo môi trường để các nhà khoa học, nhà quản lý, tổ chức, cá nhân và cộng đồng khởi nghiệp trao đổi quan điểm, kinh nghiệm thực tiễn nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời đề xuất các cơ chế, giải pháp để thúc đẩy việc hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đồng Nai trong giai đoạn 2021-2025.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, Hệ hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đồng Nai đã dần được hình thành và đang tạo lập nền tảng bền vững, từng bước phát triển mạnh mẽ về cơ bản, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp ngày càng mở rộng và tăng dần lên.
 
Hình ảnh tại hội nghị
Thông qua Hội nghị này, Đồng Nai muốn thể hiện tốt hơn vai trò kết nối các yếu tố trong hệ sinh thái; lắng nghe các ý kiến trao đổi của các chuyên gia, diễn giả về vai trò, hiệu quả của công tác hỗ trợ khởi nghiệp từ đó nâng cao tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng; đồng thời qua trao đổi các sáng kiến, kinh nghiệm đã và đang được thực hiện sáng tạo tại một số địa phương trong cả nước về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mang tính đặc thù.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các diễn giả, các chuyên gia, các tổ chức cá nhân đã trực tiếp tham gia khởi nghiệp, trực tiếp kinh doanh sẽ cùng nhau trao đổi để đưa ra giải pháp đảm bảo phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phù hợp, mang tính đặc thù của tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó cũng mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ quý đại biểu, nhằm giúp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai phát triển hơn nữa, tạo thêm tinh thần động lực cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh ngày càng mạnh mẽ hơn, ngày càng có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh.
Hội nghị đã được nghe cam kết của lãnh đạo tỉnh về việc đổi mới mạnh mẽ để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Đồng Nai; cách thức phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, vai trò của các chủ thể trong hệ sinh thái; Các tham luận đến từ Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, đến từ các chuyên gia, nhà lãnh đạo những địa phương có nền tảng khởi nghiệp tốt như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với các nội dung về mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp, kinh nghiệm xây dựng, liên kết, tập hợp doanh nghiệp khởi nghiệp tại các địa phương… Hoạt động xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai cũng như hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Tỉnh đoàn Đồng Nai…
 
Hội nghị nghe phát biểu tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý
Hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận lại thực trạng phát triển phong trào khởi nghiệp tại Đồng Nai thời gian qua; chỉ rõ vấn đề còn tồn tại trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và các giải pháp để đưa Đồng Nai trở thành một trong những địa phương tiên phong, mạnh về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam.
Phát biểu bế mạc hội nghị, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lại Thế Thông cám ơn các diễn giả, nhà khoa học đã đưa ra các góp ý, sáng kiến mang tính đón đầu phù hợp cho thực tiễn của địa phương. Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cũng nhấn mạnh, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp chính là thúc đẩy mối liên kết, đưa ra giải pháp để kết nối được với nhau cùng hướng tới mục tiêu chung. Hiện nay, HĐND tỉnh cũng đã thông qua Nghị quyết về hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, vấn đề bây giờ là cùng hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo một cách có ý nghĩa nhất, phù hợp với thực tiễn của Đồng Nai. Sau hội nghị này, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ xem xét, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành những cơ chế, chính sách phù hợp để hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh phát triển tương xứng với tiềm năng.
P.Hương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập