Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Xây dựng tỉnh Đồng Nai thành điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng khởi nghiệp   10-11-2021
Sáng ngày 10-11, ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ trì cuộc họp Hội đồng Tư vấn, điều phối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong thời gian qua, góp ý bổ sung các nội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đến năm 2025, quy chế tổ chức hoạt động và trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ của từng thành viên của Hội đồng.
 

​Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lại Thế Thông phát biểu tại cuộc họp
Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đều thống nhất cho rằng cần kiện toàn, hoàn thiện chức năng và nhân sự tham gia Hội đồng; ban hành Quy chế mới hoạt động của Hội đồng và kiện toàn Tổ giúp việc của Hội đồng; thống nhất giao Sở Khoa học và Công nghệ là đơn vị điều phối về hoạt động mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh.
Về  nội dung dự thảo Kế hoạch thực hiện “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025”, Hội đồng cơ bản thống nhất. Theo đó, mục tiêu của Đồng Nai đến năm 2025  sẽ tổ chức ít nhất 20 lượt đào tạo, tập huấn cho khoảng 1.000 lượt người các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Phấn đấu xây dựng 5 cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật, khu làm việc chung tại các trường đại học và Sở Khoa học và Công nghệ; Hỗ trợ xây dựng và  phát triển ít nhất 12 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; Hỗ trợ ít nhất 3 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được vốn tài trợ từ các nhà đầu tư; Tổ chức ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai hằng năm; Xây dựng mạng lưới cố vấn, nhà đầu tư và quỹ đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Xây dựng Đề án thành lập Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai...
 
Các thành viên Hội đồng đóng góp ý kiến tại cuộc họp
Các thành viên Hội đồng cũng cho rằng để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước xây dựng tỉnh Đồng Nai thành điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng khởi nghiệp cần sự hợp sức cùng vào cuộc sâu sát và quyết liệt của nhiều đơn vị. Vì thế, các thành viên tham gia Hội đồng nên là lãnh đạo các đơn vị để kịp thời chỉ đạo thực hiện hiệu quả hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, cần xây dựng được mạng lưới cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bởi đây là “sợi dây” để kết nối các cấu phần trong Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lại Thế Thông ghi nhận và tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng để bổ sung hoàn chỉnh báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng trong thời gian qua cũng như Kế hoạch Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025.
P.Hương – T.Cảnh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập