Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​Khởi nghiệp sáng tạo – nguồn lực hội tụ   16-08-2022
Đó là chủ đề của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Techfest Đồng Nai năm 2022 sẽ được tổ chức bắt đầu từ tháng 8/2022. Để tiếp tục lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, Techfest Đồng Nai 2022 hứa hẹn nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Song song các hoạt động hội nghị, hội thảo, diễn dàn, cuộc thi là các hoạt động trình diễn công nghệ hiện đại như: chuỗi khối, metaverse, chuyển đổi số. Các hoạt động giới thiệu, quảng bá, trưng bày các dự án/ý tưởng khởi nghiệp, công nghệ và thiết bị, sản phẩm/dịch vụ khoa học công nghệ của các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương cũng được triển khai thực hiện nhằm mục đích thúc đẩy thương mại sản phẩm.

z2963031493948_c95bc798da1e08559a05aba9b4245482.jpg
Techfest Đồng Nai năm 2021 với nhiều sự kiện 

Tại Đồng Nai, năm 2021, Techfest lần đầu tiên được tổ chức đã tạo được dấu ấn quan trọng góp phần tích cực vào hoạt động tuyên truyền, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của địa phương. Tiếp nối những thành quả đó, năm 2022, ngày hội khởi nghiệp tiếp tục được tổ chức hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những người quan tâm đến hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Với chủ đề “Chia sẻ – kết nối – bứt phá”, ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2021 với 10 sự kiện tiêu biểu trải dài trong vòng 1 tuần bao gồm: Talkshow “Năng lượng tích cực để đột phá”; Hội thảo “Kết mối mạng lưới Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ”; Hội thảo “Cách mạng công nghệ lần thứ tư ở Đồng Nai giai đoạn 2021-2025 định hướng 2030”; Lễ Khai mạc TECHFEST ĐỒNG NAI 2021; Chương trình Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên; Tọa đàm “Xây dựng văn hóa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh tỉnh Đồng Nai”; Diễn đàn Nông dân Đồng Nai "hợp tác, hội nhập, khởi nghiệp sáng tạo”; Tọa đàm “Phụ nữ Đồng Nai khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và phát động Chương trình phụ nữ khởi nghiệp năm 2022;  Lễ Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - TechFest Dong Nai 2021;

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm đạt giải các hội thi, cuộc thi, sản phẩm OCOP,…(triển lãm ảo) diễn ra trong vòng 1 tháng với 100 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đã tham gia triển lãm trưng bày, trong đó có nhiều sản phẩm, ý tưởng sáng tạo đến từ các cuộc thi khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được thể hiện rất ấn tượng..

Lễ khai mạc Techfest Đồng Nai 2021 vinh dự được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng; đồng thời có gần 10 cơ quan báo chí truyền thông đến đưa tin góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến đông đảo các tầng lớp trong xã hội. Qua sự kiện Techfest 2021, thế hệ trẻ Đồng Nai rất vui mừng nhận thấy sự đồng hành và hỗ trợ tốt nhất từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành địa phương, các trường đại học cao đẳng đối với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các họat động toạ đàm, hội thảo chuyên đề đã được tổ chức với nội dung thiết thực, cùng sự tham gia chia sẻ thảo luận của các nhà quản lý, các doanh nghiệp thành công, các chuyên gia với mục đích tăng cường kết nối hệ sinh thái trong nước, kết nối chuyên gia thành công cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Đồng Nai sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa. Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2021 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai từng bước tiến lên và hội nhập với quốc gia nhưng đồng thời đặt ra cho chúng ta nhiệm vụ và trách nhiệm lớn lao.

IMG_7691.JPG
Tổ chức Hội nghị cập nhật kiến thức khởi nghiệp 

Để đạt được kết quả như trên, trước đó bằng hình thức trực tuyến, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức “Hội nghị định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đồng Nai giai đoạn 2021-2025” để nghe các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đầu ngành trong cả nước hiến kế cho Đồng Nai triển khai hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến năm 2025.

Tiếp nối những thành công, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai bước đầu đi vào hoạt động ổn định. Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2022 Hội đồng điều phối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã tổ chức 02 cuộc họp để thông qua các chương trình hoạt động của năm 2022, định hướng đến 2025.

            Đến nay việc triển khai các hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được đẩy mạnh thực hiện trên nhiều mặt, nhất là trong công tác thông tin - tuyên truyền, đào tạo, nâng cao năng lực và dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối mạng lưới khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo…

Trong đó, nổi bật là Hội nghị cập nhật kiến thức đổi mới sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai, quản lý hoạch định chính sách đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp cho cán bộ lãnh đạo chủ và cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, sinh viên công tác tại các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, viện nghiên cứu, trường đại học trên địa bàn;

IMG_7043.JPG
Tham quan không gian trưng bày sản phẩm công nghệ và khởi nghiệp tại Đại học Công nghệ Đồng Nai 

Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức 11 lớp tập huấn nâng cao kiến thức khởi nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh, quản trị kinh doanh; 11 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp và chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm; Các trường Đại học Đồng Nai, Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tổ chức gần 50 buổi talkshow, lớp tấp huấn về khởi nghiệp cho sinh viên và triển khai Cuộc thi khởi nghiệp tại trường. Hoạt động kết nối mạng lưới khởi nghiệp được thực hiện thông qua các chương trình làm việc, ký kết với các Hiệp hội, Viện, Trường đại học trong và ngoài tỉnh về hợp tác, thúc đẩy và hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức tuyên truyền phong trào hội thi…Các Trường Đại học Đồng Nai, Lạc Hồng, Công nghệ Đồng Nai đã tổ chức liên kết với nhiều doanh nghiệp để đồng hành với các Trường trong các hoạt động liên quan tới khởi nghiệp, phát triển ý tưởng cũng như giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

Diệu Linh 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập