Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​Khảo sát hoạt động liên quan đến tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tại Đồng Nai   23-08-2022
Sáng ngày 23-8, Đoàn khảo sát hoạt động liên quan đến tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật do ông Nguyễn Văn Khôi – Vụ Trưởng Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai. Tham dự buổi làm việc có ông Lê Văn Lộc – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường chất lượng (TDC) cùng các sở, ngành liên quan.

2 IMG_7359.JPG
Quang cảnh buổi làm việc  
 
 Tại buổi làm việc, đại diện Chi cục TDC đã báo cáo sơ lược về tình hình áp dụng Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật tại Đồng Nai sau 15 năm được ban hành. Trong đó, nổi bật là về công tác tham mưu xây dựng các văn bản pháp luật liên quan như: Quy chế phối hợp quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và nhãn hàng hóa giữa các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Quy chuẩn địa phương về rượu bưởi Tân Triều; Quy định mức chi xây dựng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Quy chế phối hợp quản lý nhà nước về chất lượng, sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Cũng theo Chi cục TDC, trong giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2022, Sở KH&CN đã tiếp nhận hơn 1.000 hồ sơ đăng ký công bố hợp chuẩn và 720 hồ sơ công bố hợp quy thuộc lĩnh vực thiết bị, điện tử, dây điện, gạch…Thực hiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhập khẩu thuộc trách nhiệm của Bộ KH&CN với hơn 14.600 hồ sơ.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở KH&CN cũng như các sở ngành liên quan trên địa bàn tỉnh đã trình bày một số ý kiến, kiến nghị về một số khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Luật tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật tại Đồng Nai trong thời gian qua. Trong đó, còn một số vướng mắc trong quá trình quản lý giữa cơ quan xây dựng quy chuẩn và cơ quan quản lý theo ngành, lĩnh vực về an toàn thực phẩm; Việc rà soát năng lực của các tổ chức đánh giá sự phù hợp gặp khó khăn vì không thể tra cứu được toàn bộ năng lực của các tổ chức đánh giá sự phù hợp; cần quy định thêm đối với doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hàng hóa có xuất xứ từ nước ngoài được công bố hợp chuẩn cho các sản phẩm, hàng hóa đang kinh doanh; về tiêu chuẩn cơ sở do các doanh nghiệp sản xuất tự công bố: Chưa kiểm soát được nên khó khăn trong công tác quản lý sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường.  

1 IMG_7339.JPG

Ông Lê Văn Lộc- Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở KH&CN Lê Văn Lộc đề nghị Chi cục TDC tiếp tục rà soát kỹ hoạt động liên quan đến tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong quá trình thực hiện Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, từ đó kiến nghị các vấn đề liên quan sát với thực tế địa phương để sắp tới khi tiến hành Sửa Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật sẽ kiến nghị điều chỉnh, sửa đổi các quy định đã không còn phù hợp với thực tiễn hoạt động xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;

Diệu Linh

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập