Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
16 thí sinh đạt giải vòng II Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật sở hữu trí tuệ năm 2022   07-10-2022
Ngày 1/10/2022, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ đã diễn ra Vòng 2 - vòng thi thuyết trình chung kết xếp hạng Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật sở hữu trí tuệ năm 2022.
 

Thí sinh trình bày phần thi trước Ban Giám khảo
Các thí sinh tham gia thi bốc thăm thuyết trình trả lời 1 trong 3 câu hỏi của Ban Tổ chức đã đưa ra và trả lời các câu hỏi trực tiếp của Ban Giám khảo Cuộc thi. 
Nội dung 3 câu hỏi để thí sinh lữ chọn gồm: Câu 1: giới thiệu về Chỉ dẫn địa lý Bưởi Tân Triều hoặc chỉ dẫn địa lý chôm chôm Long Khánh,  những thuận lợi và khó khăn khi triển khai chỉ dẫn địa lý trên và giải pháp để khắc phục; Câu 2: Quyền tác giả theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam, đưa ra 01 ví dụ cụ thể và phân tích hành vi xâm phạm quyền tác giả trong lao động, học tập, trong cuộc sống hằng ngày, đề xuất các giải pháp để hạn chế vi phạm quyền tác theo theo pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam; Câu 3: trình bày theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam về nhãn hiệu, nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu tập thể, đánh giá những thuận lợi và khó khăn khi nhãn hiệu đó sau được cấp văn bằng bảo hộ và đề xuất các giải pháp để khắc phục các khó khăn trên. Dựa trên các tiêu chí về nội dung trả lời, kỹ năng thuyết trình, Ban Giám khảo đã chấm điểm đánh giá phần thi của các thí sinh. Dựa trên kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã xét chọn và quyết định công nhận 16 thí sinh đạt giải trong đó: 1 giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Tuấn (Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Cửu); 2 giải nhì thuộc về thí sinh Hồng Thị Mỹ Hường (Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Phú) và thí sinh Hà Thị Vân Anh (thí sinh tự do); 3 giải ba thuộc về các thí sinh: Đặng Thị Minh Thìn (Trường THCS Thiện Tân), Hoàng Thị Lê (Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Phú), Lăng Thị Thanh Huyền (thí sinh tự do) và 10 giải khuyến khích. 
Các thí sinh tham gia thi Vòng II chụp hình cùng Ban Giám khảo
Được biết, vòng I của Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến đã thu hút sự tham gia của 15.804 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó khối học sinh – sinh viên tham dự là 11.871 thí sinh, khối cán bộ - công chức là 3.006 thí sinh, khối thí sinh tự do là 927 thí sinh). Qua vòng I, Ban Tổ chức đã lựa chọn 27 thí sinh xuất sắc tham dự vòng 2 – vòng thi thuyết trình chung kết xếp hạng.
Thí sinh trả lời các câu hỏi trực tiếp của Ban Giám khảo
Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật Sở hữu trí tuệ năm 2022” do Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai tổ chức được bắt đầu từ ngày 1/6/2022 đến hết ngày 31/10/2022 dành cho tất cả công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 
Việc tổ chức Cuộc thi nhằm đưa pháp luật về sở hữu trí tuệ vào cuộc sống, giúp nâng cao nhận thức của Nhân dân đặc biệt là những người trẻ về sở hữu trí tuệ để hạn chế các hành vi vi phạm quy định về sở hữu trí tuệ. Đồng thời khích lệ tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của lớp trẻ và đáp ứng yêu cầu về hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới.
P.Hương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập