Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​Đồng Nai có 2 công trình đạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2021   31-10-2022
Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn tổ chức lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2021.

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2021 Có 110 công trình tham gia Giải thưởng thuộc 6 lĩnh vực: Cơ khí - tự động hóa; Công nghệ Vật liệu; Công nghệ Thông tin, Điện tử, Viễn thông; Lĩnh vực Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới. Ban Tổ chức Giải thưởng đã quyết định trao giải cho 45 công trình bao gồm: 4 giải nhất, 8 giải nhì, 14 giải ba và 19 giải khuyến khích.

giai khcn.jpgCác nhóm tác giả Đồng Nai nhận giải khuyến khích Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (Ảnh internet)

Trong đó, 4 giải Nhất được trao cho các công trình: Công trình "Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị xì tháo thuốc nổ phục vụ xử lý bom mìn, vật nổ cơ động" của Trung tá Tô Đức Thọ, Cục Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng và các cộng sự; Công trình "Công nghệ, sản phẩm, giải pháp kỹ thuật, biện pháp thi công kè bảo vệ bờ hồ Hoàn Kiếm" của Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Công ty Cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam; Công trình "Ứng dụng công nghệ phễu bê tông (Top-Base) trong việc gia cố nền đất yếu tại Việt Nam" của tác giả Phạm Thành Công và các cộng sự thuộc Tập đoàn GFS; Công trình "Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống chè PH8 cho năng suất cao, chất lượng tốt góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất chè cho các địa phương trong cả nước" của tác giả TS. Nguyễn Thị Minh Phương và các cộng sự thuộc Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp miền núi phía bắc, tỉnh Phú Thọ.

Năm 2021, Đồng Nai có 10 công trình dự thi Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, trong đó có hai công trình đạt giải khuyến khích gồm: Giải pháp Ứng dụng tính toán lý thuyết mô phỏng trong bài giảng và nghiên cứu nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng chất lượng các nghiên cứu và công bố  của nhóm tác giả: Trương Tấn Trung, Lê Thị Thu Thủy - Giảng viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai và Giải pháp cải tiến chế tạo dây chuyền lắp rắp Ăng ten Mascover tự động (tác giả Lê Văn Chung, Khoa Điện – Điện Lạnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai).

Từ năm 1995 đến nay, Quỹ VIFOTEC đã tiếp nhận 2.924 công trình khoa học công nghệ từ các bộ, ngành và địa phương tham gia Giải thưởng và đã trao thưởng cho 983 công trình khoa học.

Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các nhà khoa học, các nhà công nghệ đã có những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn đã và đang được áp dụng có hiệu quả, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, giữ vững an ninh quốc phòng, thúc đẩy phát triển KHCN và chuyển giao công nghệ vào cuộc sống. Trong giai đoạn 2001 - 2021, có 29 công trình xuất sắc nhất được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tặng Huy chương vàng WIPO.

Diệu Linh (Tổng hợp)

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập