Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​11 tác giả, nhóm tác giả đạt giải Cuộc thi “Ứng dụng năng lượng tái tạo và giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vào sản xuất và đời sống”   20-12-2022
Ban tổ chức Cuộc thi “Ứng dụng năng lượng tái tạo và giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vào sản xuất và đời sống” tỉnh Đồng Nai vừa có Quyết định công nhận kết quả chấm điểm vòng chung kết và xếp hạng giải thưởng Cuộc thi năm 2022.



Các tác giả báo cáo giải pháp dự thi  

Theo đó, có 3 sáng kiến/ý tưởng, giải pháp đạt giải Nhì gồm: Thiết kế, chế tạo hệ thống năng lượng kép (năng lượng gió kết hợp năng lượng mặt trời) phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện cho hộ gia đình của nhóm tác giả Hoàng Ngọc Tân, Trương Quốc Khánh, Trần Cao Lương, Nguyễn Thị Bích Thy, Đào Quốc Khoa; Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong trường học của tác giả Lê Thị Tú; Giải pháp Sử dụng năng lượng mặt trời trong studio quảng cáo để tiết kiệm điện của tác giả Nguyễn Vũ Huy Hoàng. 3 giải pháp đạt giải Ba gồm: Giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại nhà máy rang xay cà phê nguyên chất Laven coffee của nhóm tác giả Đinh Văn Thành, Đinh Thành Thiện, Nguyễn Thị Mỹ Lên; Giải pháp tiết kiệm điện chiếu sáng hành lang và nhà vệ sinh ở các trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai của nhóm tác giả Nguyễn Thúy Hiền, Lương Quang Tiến, Nguyễn Đình Chính; Giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong chế biến khô gà lá chanh của cơ sở Toàn Dương của tác giả Bùi Thị Thùy Dương ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 5 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Được biết, đây là năm đầu tiên Cuộc thi “Ứng dụng năng lượng tái tạo và giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vào sản xuất và đời sống” tỉnh Đồng Nai được tổ chức. Cuộc thi đã nhận được 21 hồ sơ dự thi, trong đó có 7 hồ sơ thuộc nhóm Sáng kiến, ý tưởng hoặc cải tiến kỹ thuật về ứng dụng năng lượng tái tạo và 14 hồ sơ thuộc nhóm Giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Qua vòng thi sơ khảo, có 14 hồ sơ được chọn để dự thi vòng chung kết. Các giải pháp dự thi được đánh giá và cho điểm dựa trên các tiêu chí về: Tính sáng tạo; Tính ứng dụng; Hiệu quả mang lại; Khả năng nhân rộng; Sản phẩm, video clip mô phỏng kèm theo; Kỹ năng viết và trình bày.

Cuộc thi “Ứng dụng năng lượng tái tạo và giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vào sản xuất và đời sống” tỉnh Đồng Nai được tổ chức từ năm 2022 nhằm thúc đẩy tinh thần nghiên cứu khoa học, sáng kiến ứng dụng và tạo sân chơi để các tổ chức, cá nhân phát triển các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của mình thông qua các sản phẩm, mô hình ứng dụng và đề ra các giải pháp, mô hình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Từ đó lựa chọn được những sáng kiến, ý tưởng, giải pháp… hiệu quả để có thể áp dụng vào thực tiễn phục vụ cộng đồng.

Diệu Linh

Đính kèm: Quyết định công nhận kết quả chấm điểm vòng chung kết và xếp hạng giải thưởng Cuộc thi năm 2022 :

09_QDChungket_TKNL.pdf09_QDChungket_TKNL.pdf

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập