Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Tầm nhìn và giải pháp phát triển ngành khoa học và công nghệ định hướng đến năm 2030   28-07-2023
Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Golden Palace, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội thảo khoa học “Tầm nhìn và giải pháp phát triển ngành khoa học và công nghệ định hướng đến năm 2030”. Tham dự hội thảo có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.
 

Giám đốc Sở KH&CN Lại Thế Thông phát biểu khai mạc hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở KH&CN Lại Thế Thông cho biết, Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích đánh giá hiện trạng ngành KH&CN tỉnh Đồng Nai, trên cơ sở đánh giá phát triển quy hoạch hiện có, tham mưu, tư vấn UBND tỉnh các giải pháp, mục tiêu đột phá, qua đó thực hiện quy hoạch chiến lược nhằm phát triển ngành khoa học công nghệ tỉnh định hướng đến năm 2030. Bên cạnh đó cũng mong muốn các nhà khoa học, các chuyên gia đóng góp cho định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới nói chung và định hướng hoạt động KH&CN nói riêng giai đoạn 2025-2030. 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo Hội thảo
 
Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đề nghị hội thảo tập trung làm rõ 3 vấn đề chính: đổi mới sáng tạo, phát triển mạng lưới KHCN; chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực phục vụ KHCN. Đồng thời mong muốn nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn, sâu sắc của đại biểu dự hội thảo. Trên cơ sở đó tỉnh sẽ nghiên cứu, tiếp thu nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030 của tỉnh nhằm thực hiện mục tiêu để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thật sự là quốc sách hàng đầu, là động lực quan trọng cho sự phát triển đất nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng trong giai đoạn tới. 
Đại biểu thảo luận tại hội thảo
Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đã trình bày các tham luận về: phát triển mạng lưới KH&CN thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến 2050; đánh giá mức độ trưởng thành số ở khu vực công: hàm ý chính sách và quản trị chuyển đổi số đối với tỉnh Đồng Nai; giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực KH&CN tỉnh Đồng Nai tầm nhìn đến 2030; chuyển đổi số - một số kết quả và gợi ý; Ứng dụng công nghệ vi sinh vật trong phát triển bền vững ngành chăn nuôi tỉnh Đồng Nai; Gắn kết Hệ sinh thái Đại học khởi nghiệp vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương; Gắn kết Hệ sinh thái Đại học khởi nghiệp vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương. 
Đại biểu trao đổi bên lề hội thảo
Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày các vấn đề có ý nghĩa thực tiễn với tinh thần và trách nhiệm, tâm huyết. Các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, đại biểu có ý nghĩa  quan trọng giúp cho UBND tỉnh, Sở KH&CN tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong định hướng phát triển KHCN đến năm 2030 cũng như những nội dung cần tập trung nghiên cứu đột phá trong thời gian tới nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của công tác quản lý nhà nước về phát triển KHCN của tỉnh. Các ý kiến đóng góp tại hội thảo, đặc biệt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có ý nghĩa quan trọng, làm cơ sở cho Sở KH&CN giúp UBND tỉnh nghiên cứu xây dựng và đưa ra các biện pháp phát triển KHCN phù hợp, phát huy được tối đa lợi thế riêng của địa phương, nắm bắt được những  tiềm năng, thế mạnh cũng như phân tích những khó khăn của KHCN đề ra những giải pháp phát triển cụ thể cho ngành KHCN như: chuyển đổi số, ứng dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo, phát triển nguồn nhân lực nâng cao lợi thế cạnh tranh địa phương, phát triển hạ tầng KHCN đảm bảo tính ổn định và lâu dài. Trong quá trình triển khai thực hiện, tỉnh Đồng Nai mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác của các chuyên gia, nhà khoa học để tươn lai Đồng Nai phấn đấu trở thành một trong những trung tâm KHCN hiện đại.
P.Hương-T.Quế

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập