Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo   28-07-2023
Vừa qua, tại Khách sạn Đồng Nai, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Đồng Nai đồng phối hợp tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo khu vực phía Nam”.
 

​Đại biểu tham dự hội thảo
Dư Hội thảo có ông Nguyễn Mai Dương – Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, ông Phạm Thế Dũng – Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, đại diện lãnh đạo Cục công tác phía Nam, lãnh đạo Vụ Phát triển KH&CN địa phương, lãnh đạo Viện Nghiên cứu Phát triển vùng, đại diện các Sở KH&CN các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ cùng đại diện các doanh nghiệp, cơ quan, ban ngành của tỉnh Đồng Nai.
Ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH&CN Đồng Nai phát biểu khai mạc hội thảo
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Đồng Nai cho biết, Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các tỉnh/thành phố khu vực phía Nam, đồng thời hướng dẫn các tổ chức KH&CN, các tổ chức sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh/ thành phố khu vực phía Nam tham gia, thực hiện triển khai các chính sách hỗ trợ của Bộ KH&CN về đổi mới, chuyển giao công nghệ. Các ý kiến thảo luận, chia sẻ tại hội thảo là kênh thông tin quan trọng để Sở KH&CN tiếp thu, nghiên cứu và gắn kết với tình hình thực tiễn của địa phương. Từ đó đưa ra các giải pháp chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò quản lý nhà nước về nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.
 
Đại biểu thảo luận tại hội thảo
Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận về các nội dung: Cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo; Chính sách và kết quả hỗ trợ hoạt động ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo tại tỉnh Đồng Nai; Giải pháp công nghệ nâng cao chất lượng, sản lượng và hiệu quả kinh tế trong sản xuất gốm sứ; Giới thiệu một số công nghệ chế biến trái cây có tiềm năng ứng dụng tại tỉnh Đồng Nai.
Ông Nguyễn Mai Dương, Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ phát biểu kết luận hội thảo
Trong chương trình, các đại biểu đã được nghe đại diện Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ hướng dẫn nội dung, quy trình đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của doanh nghiệp, đánh giá trình độ và năng lực công nghệ các ngành, lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam; Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong hoạt động ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Quang cảnh hội thảo
Phát biểu kết luận hội thảo, Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Nguyễn Mai Dương cho biết, hiện đang có một khoảng trống giữa chính sách và thực thi trong hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ tại các doanh nghiệp. Do đó, Cục rất mong muốn cùng với các Sở KH&CN làm rõ hơn, nhận định sát hơn với thực tiễn công nghệ của doanh nghiệp trên địa bàn, để từ đó xác định được rõ hiện trạng công nghệ của từng ngành sản xuất và xác định được nhu cầu đổi mới công nghệ, chuyển giao công nghệ của các doanh nghiệp. Qua đó mới có thể tham mưu, định hướng hỗ trợ cho doanh nghiệp.  Khi xác định được nhu cầu của doanh nghiệp thì chương trình khoa học công nghệ mới có tính thực tiễn.
P.Hương -T.Cảnh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập