Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​Đồng Nai: Hiệu quả trong ứng dụng CNTT trong phục vụ người dân và doanh nghiệp   03-08-2023
Trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng hạ tầng, nhân lực và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Trong đó, từng bước nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin được kinh tế số cơ bản đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, góp phần hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.


IMG_1492.JPG
Chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực 

Công nghệ số được ứng dụng trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục và dịch vụ; xuất hiện nhiều hình thức kinh doanh, dịch vụ mới dựa trên nền tảng công nghệ số và mạng Internet, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống của người dân, tạo nguồn thu cho địa phương. Số lượng doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh ngày một tăng, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Xã hội số từng bước phát triển, hạ tầng và dịch vụ viễn thông ngày càng phát triển, tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại, thiết bị thông minh tăng nhanh và từng bước tiếp cận, sử dụng các nền tảng số, dịch vụ số phục vụ đời sống, kinh tế, xã hội.

IMG_1489.JPG
Quản lý vận hành thành phố thông minh 

 Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện quản lý, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh (phần mềm Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công tỉnh) cho các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

 Phần mềm Một cửa điện tử: kết nối, tích hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ xác thực, chia sẻ thông tin công dân khi thực hiện thủ tục hành chính theo nguyên tắc không yêu cầu khai báo lại các thông tin đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

 Cổng dịch vụ công: cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp: tính đến tháng 05/2023, Cổng dịch vụ công tỉnh đang cung cấp: 1.405 DVCTT (bao gồm: 328 DVCT một phần và 1.077 DVCT toàn trình). Thực hiện tích hợp DVCTT trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1.151 DVCTT (bao gồm: 314 DVCT một phần và 837 DVCT toàn trình). Tích hợp 02 nền tảng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (nền tảng Cổng dịch vụ công quốc gia và nền tảng Vietcombank) phục vụ người dân, doanh nghiệp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính khi thực hiện các thủ tục hành chính cấp tỉnh. Sở TT&TT đang phối hợp với UBND các huyện, thành phố triển khai thanh toán trực tuyến cho cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng, quản lý kho quản lý dữ liệu điện tử và phần mềm số hóa hồ sơ thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai để thực hiện số hóa, lưu trữ hồ sơ, bản điện tử kết quả giải quyết TTHC và người dân có thể tài sử dụng kết quả giải quyết TTHC được lưu trữ để thực hiện các TTHC có liên quan.

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 12/4/2023 về Hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2023. Theo đó, Sở TT&TT được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch (Sở TT&TT đã ban hành văn bản 948/STTTT-CNTTVT ngày 26/4/2023 triển khai đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch số 97/KHUBND ngày 12/4/2023 của UBND tỉnh).

IMG_1490.JPG
Đồng Nai tăng cường ứng dụng CĐS trong quản lý hành chính 

 Triển khai Ứng dụng “Đồng Nai CĐS” theo Kế hoạch số 137/KH-UBND ngày 13/6/2022. Trong đó, đã hoàn thành việc xây dựng, cài đặt, cấu hình và đưa ứng dụng lên chợ AppStore, Chplay và thu thập, kết nối dữ liệu giai đoạn 1 tại 12 đơn vị trong tỉnh và 06 cơ quan Trung ương gồm: phiên bản dành cho người dân (thuê nhà, thông tin khuyến mại, ăn, uống, du lịch, giải trí, việc làm, thông tin điện, nước, giáo dục, rao vặt, hoạt động xe buýt, bảo hiểm xã hội, tin tức, dịch vụ công, phản ánh,..) và phiên bản dành cho doanh nghiệp (dịch vụ công liên quan doanh nghiệp, diễn đàn doanh nghiệp, thông tin sản phẩm doanh nghiệp,…). Trên cơ sở đó, đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 30/01/2023 về việc tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng số - Ứng dụng “Đồng Nai CĐS” vào ngày 20/02/2023. Duy trì, vận hành các trang thông tin điện tử các cấp.

Thảo Quế

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập