Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Ngày hội khoa học và công nghệ tỉnh Đồng Nai năm 2023: Tôn vinh những đóng góp trên lĩnh vực khoa học và công nghệ   26-12-2023
Sáng ngày 26-12-2023, tại Trung tâm Hội nghị Golden Palace, Sở Khoa học và Công nghệ đã long trọng tổ chức Ngày Hội Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai và trao giải các phong trào hội thi năm 2023. Tới tham dự Ngày hội có bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, sở, ngành; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa; đại diện các viện, trường, cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; các tổ chức khoa học và công nghệ và gần 300 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân là những tác giả có thành tích xuất sắc trong các phong trào Hội thi năm 2023, có đóng góp tích cực trên lĩnh vực khoa học và công nghệ của tỉnh Đồng Nai trong năm qua.

z5010931404911_e0fc8453002840c7639558bce1ce2b4c.jpg
Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian qua, mặc dù trải qua những khó khăn nhất định song hoạt động khoa học và công nghệ vẫn tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng và có đóng góp một phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có sự đóng góp tích cực của các tạp thể, cá nhân, các nhà khoa học trong việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ đổi mới sáng tạo; phát minh những sáng chế, qua đó góp phần nâng cao trình độ ứng dụng khoa học công nghệ trong thực tiễn đời sống, học tập và sản xuất, kinh doanh; Các Hội thi ngày càng được khẳng định; quy mô ngày càng lớn mạnh không ngừng, phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Từ kết quả các phong trào Hội thi khoa học công nghệ của tỉnh hàng năm, nhiều giải pháp, sáng kiến và cải tiến kỹ thuật đã được tuyển chọn tham dự và đạt được giải cao của các hội thi, giải thưởng khoa học công nghệ quốc gia.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục phát huy vai trò và những kết quả đạt được; đổi mới cơ chế quản lý tài chính một cách thông thoáng, đúng quy định pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến để thúc đẩy hơn nữa phong trào hội thi ngày càng phát triển mạnh mẽ và đạt hiệu quả, phục vụ thiết thực cho đời sống và phát triển kinh tế xây dựng của tỉnh nhà.

IMG_0714.JPG
Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Hồng Trang, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các tác giả đạt giải 

Tại Ngày hội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng các phong trào Hội thi bao gồm: Chương trình Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập (Chương trình 6); Giải thưởng Sản phẩm truyền thông khoa học và công nghệ Đồng Nai; Hội thi Nông dân giỏi Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp tỉnh Đồng Nai; Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về Sở hữu trí tuệ tỉnh Đồng Nai; Hội thi Giáo viên giỏi ứng dụng CNTT trong giảng dạy tỉnh Đồng Nai.

Trong năm 2023, Chương trình 6 đã có gần 500 giải pháp gửi đến dự thi. Trong đó có 64 giải pháp đạt giải, bao gồm: 40 giải khuyến khích; 16 giải ba; 06 giải nhì và 02 giải nhất;

Giải thưởng Sản phẩm Truyền thông khoa học và công nghệ đã nhận được 268 sản phẩm tham gia dự thi trong năm 2023. Ban tổ chức Giải thưởng đã căn cứ vào điểm trung bình của các thành viên Ban giám khảo để xét trao 64 giải cho cả 04 thể loại: Báo in, Báo điện tử chuyên nghiệp; Báo in, Báo điện tử không chuyên nghiệp; Báo Phát thanh và Báo Truyền hình.

Hội thi Nông dân giỏi Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2023 đã nhận được 23 giải pháp/dự án của các nhà nông tham gia dự thi. Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 15 giải pháp gồm 01 giải nhất, 03 giải nhì, 04 giải ba và 07 giải khuyến Khích.​

IMG_0501.JPG
Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH&CN trao thưởng cho các thí sinh 

Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về Sở hữu trí tuệ tỉnh Đồng Nai năm 2023 có 12 cá nhân và 06 đơn vị đạt giải, bao gồm: 07 giải khuyến khích; 06 giải ba; 03 giải nhì và 02 giải nhất.

Năm 2023, Hội thi Giáo viên giỏi ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy đã chọn trao giải cho 98 giải cá nhân là giáo viên mần non và tiểu học, trong đó có 12 giải nhất, 12 giải nhì, 24 giải ba và 50 giải khuyến khíchNgoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi ứng dụng CNTT trong giảng dạy tỉnh Đồng Nai năm 2023 gồm 25 cá nhân và 11 tập thể.

Thảo Quế 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập