Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
​Phát động Techfest DongNai 2024   17-05-2024
Ngày 17/5/2024, tại Trung tâm Hội nghị Golden Palace, Sở Khoa học và Công nghệ – cơ quan thường trực của Hội đồng Điều phối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST)tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan, các đơn vị có liên quan tổ chức “Lễ phát động ngày KNĐMST Đồng Nai – Techfest DongNai 2024”. Tham dự Lễ phát động có các đại biểu: Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng Bộ KH&CN; Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các Sở, Ban, ngành và các chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

4 IMG_2120.JPG
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại lễ phát động 

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh Đồng Nai trong những năm gần đây ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện cho sự hình thành và phát triển của một thế hệ các doanh nghiệp mới, hoạt động dựa trên việc khai thác các công nghệ tiên tiến, có năng lực tiếp cận nhanh với thị trường trong và ngoài nước. Để góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến với mọi tầng lớp nhân dân, phát huy những kết quả đã đạt được; khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục duy trì tốc độ phát triển nhanh, toàn diện và bền vững; tỉnh Đồng Nai xác định phải đẩy mạnh hơn nữa công cuộc đổi mới sáng tạo, không ngừng ứng dụng khoa học, công nghệ vào đời sống kinh tế - xã hội. Lễ phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest DongNai 2024 là một sự kiện thể hiện sự quyết tâm đó.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, để nâng cao năng lực cạnh tranh, nắm bắt những xu thế mới, cơ hội mới của nền kinh tế tri thức toàn cầu, phải đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, coi đổi mới sáng tạo là nguồn gốc của sự gia tăng của cải. Tỉnh Đồng Nai mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng thời các đơn vị, sở, ngành trong tỉnh cùng chung tay kết nối nguồn lực trong và ngoài tỉnh để hoạt động khởi nghiệp của Đồng Nai thực sự đổi mới từng ngày, góp phần vào kinh tế phát triển của cả nước nói chung và của Tỉnh Đồng Nai nói riêng.


Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng Bộ KH&CN giới thiệu Bộ chỉ số Đổi mới sáng tạo

Tại chương trình Lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng Bộ KH&CN đã giới thiệu Bộ chỉ số Đổi mới sáng tạo, đây là một chỉ số tổng hợp (Index) của 52 chỉ số thành phần, được Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng nhằm cung cấp bức tranh tổng thể về hiện trạng mô hình phát triển kinh tế - xã hội dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của từng địa phương;


Ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH&CN trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp KHCN cho Công ty TNHH Hiday

Dịp này, Sở KH&CN cũng trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp KHCN cho Công ty TNHH Hiday (phường Bửu Long).

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng Bộ KH&CN; Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã cùng thực hiện nghi thức ấn nút phát động ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai Techfest DongNai 2024.

·         Tổ chức Hội nghị trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn

Tiếp ngay sau lễ phát động, Hội nghị trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn được tổ chức với sự tham gia của các đại biểu là: Phó Giáo sư – Tiến sĩ khoa học Phạm Đức Chính Giảng viên cao cấp – Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia - Tp.HCM; Phạm Thị Hồng Phượng – Trưởng làng Công nghệ sinh thái Ecotech – Techfest Việt Nam; TS. Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Quản lý nước Môi trường với các chuyên đề: Kinh tế tuần hoàn – Phát triển bền vững – Khởi nghiệp sáng tạo và Ông Huỳnh Thành Trung - Tổng giám đốc Công ty CP Leanwares, Chuyên gia VISA - Liên Minh Hỗ Trợ Công Nghiệp Việt Nam thông qua các chuyên đề: Mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp (cây chuối và các sản phẩm từ cây chuối); Mô hình kinh tế tuần hoàn trong Khu công nghiệp (khu công nghiệp xanh, phát triển bền vững); Giải pháp thiết kế nhà máy xanh.

IMG_2198.JPG
Các đại biểu tham gia Hội thảo về kinh tế tuần hoàn 

Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi các vấn đề liên quan. Trong đó, nhiều đại biểu là học sinh, sinh viên tại các trường Đại học trên địa bàn tỉnh bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế tuần hoàn trong thời điểm hiện nay, nhất là vai trò, định hướng của các trường đại học đối với phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và phát triển bền vững.

IMG_2229.JPG
Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị 

Thảo Quế

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập