Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Tọa đàm pháp luật về sở hữu trí tuệ   31-05-2024
Hội Luật gia tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tọa đàm pháp luật về sở hữu trí tuệ, qua đó nhằm hỗ trợ pháp lý về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

v233g35.jpg
Quang cảnh hội nghị.
Theo ông Phan Văn Châu, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, pháp luật về sở hữu trí tuệ nói chung và lĩnh vực phổ biến chính sách, pháp luật sở hữu trí tuệ nói riêng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước. Hiện nay, vấn đề bảo bộ quyền sở hữu trí tuệ chưa được nhiều doanh nghiệp quan tâm đúng mức, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ mới khởi nghiệp, đang kinh doanh trong thời kỳ hội nhập kinh tế số, có nhiều phát sinh liên quan đến tranh chấp bản quyền trong nước và ngoài nước... Do đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan hoạt động sở hữu trí tuệ.

Tại Hội nghị, Ths. Ngô Phương Trà, Giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã giới thiệu, trao đổi, chia sẻ nội dung về những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2022 và phân tích những điểm mới của Luật theo từng đối tượng từ quyền tác giả và quyền liên quan đến các đối tượng sở hữu công nghiệp như: sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý và những quy định mới trong thực thi quyền sở hữu trí tuệ. Bên cạnh việc tuyên truyền các chính sách, pháp luật mới, các đại biểu cũng được cung cấp thêm các thông tin, đánh giá về những tác động của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ đến doanh nghiệp.

Trong phần tọa đàm, các đại biểu đã dành nhiều thời gian trao đổi và làm rõ các quy định liên quan đến chính sách mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Đồng thời các đại biểu đã cùng thảo luận quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, điều kiện bảo hộ chỉ dẫn địa lý liên quan đến một số loại cây ăn trái trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị góp phần nâng cao nhận thức áp dụng và thi pháp luật về sở hữu trí tuệ cho công chức, viên chức, người lao động và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, hội viên có liên quan trên địa bàn tỉnh; thúc đẩy và nâng cao hiệu quả quản lý, phát triển tài sản trí tuệ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; xây dựng ý thức tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tiến tới hình thành văn hóa sở hữu trí tuệ trong xã hội; từng bước đưa sở hữu trí tuệ thành công cụ quan trọng trong hệ thống đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

T.C

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập