Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) năm 2020   19-05-2020
Với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo kiến tạo tương lai”, Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2020, nhiều sự kiện kiện, hoạt động khoa học và công nghệ được Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành, địa phương, viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp tổ chức với tinh thần tiết kiệm, thiết thực, quán triệt thực hiện theo tinh thần của Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, trong đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức trực tuyến các hoạt động chào mừng Ngày 18/5.

atmgao.jpg
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Thị Hoàng (phải) hướng dẫn người dân nhận gạo tại ATM gạo do Sở thiết kế và chế tạo

Các hoạt động nhằm biểu dương và tôn vinh đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu khoa học và công nghệ đối với sự phát triển đất nước, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của khoa học và công nghệ; động viên thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trong tương lai.
Trong đó, các bộ, ngành, địa phương, viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp tiếp tục tuyên truyền, phổ biến về hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; Thông tin về các thành tựu khoa học và công nghệ nổi bật phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các bộ, ngành và địa phương và những đóng góp thiết thực của ngành khoa học và công nghệ phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Phổ biến về Chỉ thị số 01/CT-BKHCN ngày 21/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc nâng cao năng lực khoa học và công nghệ nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống nhân dân trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19. Giới thiệu về chính sách, pháp luật khoa học và công nghệ mới được ban hành và định hướng phát triển trong giai đoạn tới.
Tổ chức các chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến giữa các nhà quản lý khoa học và công nghệ, nhà khoa học với học sinh, sinh viên, nhà sáng chế trên địa bàn của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tổ chức gặp mặt giữa lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với các tầng lớp trí thức, nhà khoa học tiêu biểu thuộc ngành, lĩnh vực và địa phương trực thuộc….
Thời gian qua, ngành khoa học và công nghệ Đồng Nai đã tích cực, chủ động và có những đóng góp hiệu quả vào công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Tiêu biểu như Sở Khoa học và Công nghệ thành lập nhóm nghiên cứu chế tạo và lắp đặt Máy ATM gạo để kịp thời hỗ trợ gạo cho người dân và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Máy có 2 chức năng phát gạo thông qua đọc thẻ hoặc bàn ấn nút bằng chân và có thời gian trễ giữa lượt người trước với người sau; đồng thời được tích hợp song song cùng với hệ thống rửa tay tự động và đo thân nhiệt tự động. Hay đoàn viên, thanh niên thuộc Chi đoàn Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) đã nghiên cứu, chế tạo thành công bộ thiết bị rửa tay cảm biến và dung dịch rửa tay sát khuẩn. Trường Đại học Lạc Hồng tỉnh Đồng Nai thiết kế chế tạo Máy trợ thở, Nhiệt kế thông minh, Cổng sát khuẩn Nano bạc và Nước súc miệng, nước rửa tay sát khuẩn nano bạc và chuyển giao cho các cơ quan, doanh nghiệp…
Nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2020, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh”, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng, cổ vũ cho các hoạt động đổi mới sáng tạo nâng cao chất lượng cuộc sống.
P.Hương

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập