Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
 

Nội dung

 
Kiến nghị có cơ chế riêng về tổ chức cho Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng   27-03-2021
​Ngày 26-3, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về Đề án “sắp xếp cơ quan chuyên môn về khoa học và công nghệ thuộc UBND tỉnh, trong đó có Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Tiếp đoàn và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo và cán bộ Sở KH&CN.
 
Tại buổi làm việc, đại diện Sở KH&CN báo cáo về hoạt động KH&CN của Đồng Nai giai đoạn 2016 - 2020; báo cáo thực trạng cơ cấu tổ chức của Sở KH&CN và đề xuất hướng kiện toàn cơ cấu tổ chức theo Nghị định số 107/NĐ-CP ngày 14-9-2020 của Chính phủ.
wIMG_3415.JPG 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ KH-CN do Thứ trưởng Lê Xuân Định làm trưởng đoàn 
Theo đó, thực hiện chủ trương về tinh giản bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW, trong thời gian qua, Sở KH&CN đã tiến hành sáp nhập các phòng ban, trung tâm, tinh giản biên chế. Từ 8 phòng ban và 4 Trung tâm, đến nay, Sở KH&CN chỉ còn 4 phòng ban và 1 Trung tâm trực thuộc.
Riêng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, theo Nghị định 107/NĐ-CP thì chi cục phải có tối thiểu 12 biên chế công chức. Tuy nhiên, hiện nay chi cục chỉ có 9 biên chế, tương đương 1 phòng ban thuộc sở. Lãnh đạo Bộ KH&CN cho rằng, Đồng Nai là tỉnh có hoạt động KH&CN, sản xuất, kinh doanh sôi động, số doanh nghiệp lên đến hơn 52 ngàn doanh nghiệp, kinh tế - xã hội phát triển. Vì vậy, việc duy trì Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ở Đồng Nai là rất cần thiết. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, quan điểm của tỉnh Đồng Nai là sẽ giữ lại tổ chức Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường, Chất lượng. Sở KH&CN cũng có thể sắp xếp để chuyển một số biên chế ở các phòng, ban trực thuộc Sở cho Chi cục. 

1IMG_3450.JPG Đoàn Công tác của Bộ KH-CN  làm việc tại Sở KH-CN

Tuy nhiên, điều này sẽ gây khó khăn cho công việc của các phòng, ban có biên chế liên quan. Xét trên tình hình chung của các Sở KH&CN trong cả nước, việc sắp xếp biên chế như vậy là rất khó khăn. Bên cạnh đó, để đào tạo được một nhân sự làm việc được trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng là không dễ dàng. Vì vậy, Đồng Nai kiến nghị Bộ KH&CN cùng với Bộ Nội vụ đề xuất để Chính phủ có cơ chế riêng dành cho tổ chức của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. 

2 IMG_3465.JPG
1aIMG_3459.JPG
Đoàn công tác của Bộ KH&CN tham quan Trung tâm Datacenter và chụp hình lưu niệm tại Sở KH&CN 

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ KH&CN đã đến thăm, gặp gỡ, trao đổi chuyên môn với các cán bộ công chức, viên chức tại Sở KH&CN.

P.Hương

 




 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
 

THÔNG BÁO

 
 

Thủ tục hành chính

 
 

Hình ảnh hoạt động

 
Video clip
  • Ứng dụng công nghệ đèn LED trong sản xuất đạt hiệu quả cao
  • Đoàn xúc tiến đầu tư tại Đài Loan làm việc với Công ty Công nghệ sinh học Vạn Bảo Lộc
  • Đồng Nai là tỉnh đầu tiên được đo hàm lượng vàng
  • Công bố chỉ dẫn địa lý cho chôm chôm Long Khánh
  • Hội thảo nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
  • Hội nghị cán bộ công chức và triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2015
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 2
  • Vũ điệu đen tối "đồng hồ xăng" phần 1
  • Nhiều trạm xăng dầu sử dụng công nghệ cao gắn chíp qua mắt người tiêu dùng và các cơ quan chức năng
  • Ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Okayama (Nhật Bản)

  • Hình ảnh liên kết
    Liên kết website trong tỉnh
    Liên kết website các tỉnh
    Lượt truy cập