Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
​TP.Hà Nội triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023   20-03-2023
UBND TP.Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về tổ chức hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội cho biết, đối tượng, điều kiện tham dự giải, gồm: Tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi loại hình, quy mô, thành phần kinh tế có tư cách pháp nhân đã đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục trên địa bàn TP trong thời gian ít nhất 36 tháng tính đến thời điểm đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Đối với tổ chức, doanh nghiệp đã đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia, ngoài các điều kiện nêu trên, sau 2 năm kể từ năm được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được tiếp tục tham dự lại Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023.

 

 Hà Nội triển khai tới các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023. Ảnh minh họa

Việc tổ chức Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 nhằm xét chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng suất, chất lượng, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh, đồng thời đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội Thủ đô.

Thành phố không phân biệt các loại hình, quy mô doanh nghiệp; không hạn chế số lượng các doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023. Tuy nhiên, việc đánh giá, tuyển chọn các tổ chức, doanh nghiệp tham dự phải bảo đảm tính chính xác, khách quan, công khai, minh bạch theo đúng các tiêu chí Giải thưởng và quy định hiện hành.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023 được đánh giá, tính điểm theo 7 tiêu chí với tổng điểm tối đa là 1.000 điểm, trong đó: Vai trò của lãnh đạo 120 điểm; chiến lược hoạt động 85 điểm; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường 85 điểm; đo lường, phân tích và quản lý tri thức 90 điểm; quản lý nguồn nhân lực 85 điểm; quản lý quá trình hoạt động 85 điểm; kết quả hoạt động 450 điểm.

Về cơ cấu giải thưởng, tổ chức, doanh nghiệp đạt từ 600 điểm trở lên được đề nghị xét tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia; tổ chức, doanh nghiệp đạt từ 800 điểm trở lên được đề nghị xét tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

Theo: tcvn.gov.vn​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.