Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
Đề xuất HĐND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2024-2026   14-06-2024
UBND tỉnh đã có tờ trình gửi HĐND tỉnh xem xét ban hành một số chính sách hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2024-2026.
 

​Hiện tổ công nghệ số cộng đồng chưa có chính sách hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước

Theo đó, UBND tỉnh đã đề xuất 2 chính sách hỗ trợ. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, chính sách hỗ trợ đối với các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được công nhận đạt thành tích cao trong chuẩn chuyển đổi số.

Về mức hỗ trợ, theo tờ trình, 3 đơn vị đạt thành tích cao nhất về chuyển đổi số trong tổng số các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố sẽ được hỗ trợ theo thứ tự từ cao xuống thấp với mức lần lượt là: 500 triệu đồng/1 đơn vị, 400 triệu đồng/1 đơn vị và 300 triệu đồng/1 đơn vị.

Thứ hai, chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực chuyển đổi số đối với các tổ công nghệ số cộng đồng tại các ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh, tổ công nghệ số cộng đồng là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số của tỉnh, huyện đến xã, phường, thị trấn.

Hoạt động được tổ chức tại Tuần lễ chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023 

Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 1 ngàn tổ công nghệ số cộng đồng với 6.441 thành viên tại 11/11 UBND cấp huyện. Tổ công nghệ số cộng đồng đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách cuộc sống; người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, tự nhiên, xuất phát từ nhu cầu và tạo ra giá trị thiết thực. Tổ Công nghệ số cộng đồng tuy được thành lập cơ bản đầy đủ nhưng vẫn chưa có cơ chế, chính sách hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước để khuyến khích tạo động lực đẩy mạnh hoạt động hiệu quả. Qua quá trình triển khai cho thấy, còn nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động hiệu quả của các tổ này tại các ấp, khu phố. Do đó, việc có chính sách hỗ trợ là cần thiết. Về mức hỗ trợ, theo dự kiến, mỗi tổ công nghệ số cộng đồng sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tổ/tháng.

P.Hương


In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.