Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
Thực hiện quyết liệt đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu phục vụ chuyển đổi số quốc gia   25-04-2023
Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 (Đề án 06) đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và bước đầu đạt được những kết quả tích cực, được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ, từ đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý, khai thác thông tin công dân, khắc phục tình trạng thiếu thống nhất trong công tác quản lý; tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí, tạo nền tảng quan trọng để triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.


  25-04-2023

​Đề án 06 được người dân hưởng ứng tích cực
Theo báo cáo của UBND tỉnh, sau 1 năm triển khai thực hiện Đề án 06, đến nay, Đồng Nai đã triển khai thực hiện được 21/25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 trên môi trường điện tử. Một số lĩnh vực đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ trên 95% như: xác nhận chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CCCD); cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu, thông báo lưu trú. Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD đã hoàn thành cơ bản 99%, đã từng bước triển khai sử dụng CCCD, ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID) thay thế thẻ bảo hiểm y tế giấy khi khám, chữa bệnh. Hiện có 228/242 cơ sở triển khai kỹ thuật để sử dụng thẻ CCCD, ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID) thay thế thẻ bảo hiểm y tế giấy để khám, chữa bệnh.
Sở Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện số hóa dữ liệu học sinh, giáo viên được hơn 686 ngàn dữ liệu, đã xác thực với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được hơn 661 ngàn dữ liệu, đạt tỷ lệ trên 96%. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã thực hiện số hóa được hơn 57 ngàn hồ sơ người có công. Sở Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành việc xây dựng Cơ sở dữ liệu đất đai từ tỉnh, huyện đến xã, phường, thị trấn phục vụ cho việc kết nối, chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Sở Tư pháp đã kết nối thành công Phần mềm quản lý một cửa điện tử (Egov) với Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và hệ thống thông tin quản lý hộ tịch, hệ thống quản lý lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp; hoàn thành việc số hóa dữ liệu hộ tịch giai đoạn 1 và giai đoạn 2 gồm hơn 13,6 ngàn sổ hộ tịch với hơn 1,8 triệu trường hợp phát sinh được ghi nhận.
 Hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID)
Tuy nhiên, Đề án 06 và chuyển đổi số là một đề án lớn, có rất nhiều nội dung mới chưa có tiền lệ, đòi hỏi phải có thời gian nghiên cứu, tuy nhiên áp lực về chỉ tiêu và thời hạn hoàn thành nên trong quá trình triển khai có lúc còn chậm nên chưa đạt được hiệu quả như yêu cầu đề ra. Cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin chưa đồng bộ. Trình độ tiếp cận công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế, ngại thao tác thực hiện các thủ tục hành chính trên Dịch vụ công, nên tỷ lệ giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Hiện nay, số lượng công dân sử dụng điện thoại thông minh phiên bản cao rất ít, mặc dù đã được thu nhận hồ sơ và được phê duyệt tài khoản định danh điện tử mức 2 nhưng không kích hoạt được (đối với hệ điều hành của Iphone phải phiên bản IOS.13 trở lên, đối với hệ điều hành Android phải biên bản 5.0 trở lên), vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến chỉ tiêu kích hoạt định danh điện tử mức 2.
Để tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn tỉnh năm 2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện với các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả thực hiện Đề án 06, nhất là các tiện ích người dân, doanh nghiệp được hưởng dưới nhiều hình thức phù hợp. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã, các cơ quan, đơn vị ban hành kế hoạch và tổ chức kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cho cấp cơ sở và các bộ phận triển khai trực tiếp; nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Thực hiện số hóa dữ liệu tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, huyện, xã.
 Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện với các nhiệm vụ trọng tâm  để thực hiện Đề án 06 
Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện sử dụng thẻ CCCD gắn chíp tích hợp bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh. Hướng dẫn các trường học thực hiện thu phí không dùng tiền mặt. Các cơ quan, ban ngành không yêu cầu người dân xác nhận chứng minh nhân dân 9 số vì đã vó trên mã QR của thẻ CCCD gắn chíp…Đẩy mạnh thu nhận hồ sơ cấp CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử. Hướng dẫn người dân kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử …
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cần thực hiện tốt công tác phối hợp khi có sự vướng mắc trong công tác triển khai thực hiện, phải lấy người dân làm trung tâm để có những giải pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và lòng tin trong Nhân dân.
P.Hương
In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.