Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
​Đề xuất 5 nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số trong năm 2024   24-04-2024
Năm 2023, tỉnh Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực và đạt được những kết quả quan trọng trong triển khai thực hiện chuyển đổi số. Năm 2024, tỉnh tiếp tục đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số. Trong năm 2023 vừa qua, hoạt động chuyển đổi số tại các cơ quan, địa phương được triển khai tích cực.

2 IMG_8345.JPG
Một hội nghị phổ biến kiến thức về chuyển đổi số cho phụ nữ tỉnh Đồng Nai 

Để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công tuần lễ chuyển đổi số từ ngày 10/10 đến ngày 15/10/2023. Qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng tinh thần chuyển đổi số trong đời sống xã hội; Tổ chức thành công Hội thảo quốc tế về Phát triển công nghiệp công nghệ thông tin “VietNam international Digital Hub” ; ra mắt mini app “Đồng Nai smart” trên nền tảng zalo với nhiều tính năng thiết thực phục vụ nhu cầu gắn liền với đời sống dân sinh, liên kết trực tiếp với cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Tỉnh cũng ban hành nhiều Kế hoạch và Quyết định về hoàn thiện chính sách, quy định cho chuyển đổi số.

Phát triển hạ tầng chuyển đổi số luôn được Đồng Nai quan tâm. Theo đó,  hạ tầng viễn thông cố định băng thông rộng cáp quang đã được thiết lập đến 100% các ấp, tổ dân phố thuộc các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; Trên địa bàn tỉnh có khoảng 3.550 trạm thu phát sóng thông tin di động 3G/4G/5G, phủ sóng đến 100% khu dân cư, thôn, ấp, khu phố; hạ tầng Internet băng thông rộng cũng được phủ tới 100% cấp huyện và cấp xã trên địa bàn. Số lượng máy tính đảm bảo trang bị cho 100% cán bộ, công chức, 100% cơ quan hành chính nhà nước đã có hệ thống mạng nội bộ đến các phòng ban chuyên môn cấp tỉnh, huyện, xã. 


Chuyển đổi số được đẩy mạnh thực hiện trên nhiều lĩnh vực 

Trong năm qua, UBND tỉnh đã tập trung hoàn thành chính sách về dữ liệu như: Ban hành danh mục dữ liệu dùng chung, danh mục dữ liệu mở, hướng đến định hướng xây dựng chiến lược, kiến trúc dữ liệu tỉnh Đồng Nai. 100% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử và kê khai thuế điện tử đạt 99% so với hồ sơ khai thuế đã nộp. Định hướng phát triển nền tảng sàn thương mại điện tử và hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng đã đôn đốc thực hiện chỉ đạo rà soát, xác lập hồ sơ, ý kiến danh mục hệ thống thông tin đối với 28 hệ thống thông tin bằng nhiều văn bản.

Nhân lực chuyển đổi số luôn được tỉnh quan tâm, phát triển. Theo đó đã cử 23 cán bộ, công chức, viên chức tham gia lớp bồi dưỡng, tập huấn về bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ và triển khai bảo đảm an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp; tổ chức 3 buổi hội thảo, tập huấn theo hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp về tạo lập, khai thác dữ liệu trí tuệ nhân tạo Al, Chat GPT với khoảng 4.000 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh tham gia;

Tuy vậy, trong hoạt động triển khai chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc nhất định. Tỷ lệ các dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ và tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của tỉnh còn thấp, đặc biệt là ở cấp huyện, xã, đa số người dân chưa có thói quen, gặp khó khăn trong việc sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai tiếp tục đề xuất một số nhiệm vụ trong tâm về chuyển đổi số. Trong đó đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030; Xây dựng kế hoạch triển khai các công nghệ số để thúc đẩy phát triển xã hội số trên địa bàn tỉnh; Triển khai thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh; Đẩy mạnh nâng cao kiến thức và phổ cập kỹ năng về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh.

T.Quế

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.