Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Module TinTuc - WebPart ContentNews

 
Học Bác ở tinh thần nêu gương   13-05-2022
“Là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, bản thân tôi luôn ý thức việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm hết sức quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Với riêng cá nhân mình, tôi ý thức rõ việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, nêu gương của người cán bộ đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị” - Bí thư Đảng ủy P.An Hòa (TP.Biên Hòa) chia sẻ.

csdl_12052022 (27).jpg

Bí thư Đảng ủy P.An Hòa (TP.Biên Hòa) Phạm Thị Hoa (người đứng) luôn sâu sát chỉ đạo, hướng dẫn nhằm giúp cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao. Ảnh: H.Thảo

Chính bằng tinh thần ấy, dù đảm nhiệm cương vị người đứng đầu Đảng bộ phường chưa lâu, song chị Hoa luôn nhận được sự tín nhiệm cao của cán bộ, đảng viên và sự tin yêu của người dân trên địa bàn phường.

* Nói đi đôi với làm

Trong những ngày tháng dịch bệnh Covid-19 bùng phát cao điểm, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “mỗi xã, phường là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ”, trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, chị Hoa đã cùng tập thể Đảng ủy, Ban chỉ đạo đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nhằm ngăn chặn và kịp thời đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân.

Để làm gương cho cán bộ, đoàn viên, hội viên tinh thần sẵn sàng chung tay phòng, chống dịch, không chỉ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời, chị Hoa còn không ngại vất vả, “xắn tay” cùng trực tiếp tham gia nhiều công việc như: phân phát quà; nhặt rau, vận chuyển lương thực, thực phẩm; lập các danh sách, hướng dẫn người dân cài đặt sổ sức khỏe điện tử; hay túc trực tại các điểm tiêm vaccine để hướng dẫn người dân kiểm tra các thông tin và giải đáp các ý kiến, thắc mắc của người dân; gọi điện động viên những người bị F0, F1 phải cách ly…

Có người bảo với chị Hoa: “Bí thư Đảng ủy phường mà sao lại phải làm mấy việc này?”. Chị Hoa chỉ đáp: “Muốn người khác làm theo thì mình phải làm gương trước. Người đứng đầu phải là người thực hành nêu gương đầu tiên. Nêu gương không chỉ là khẩu hiệu, không chỉ là lời nói, mà phải nói đi đôi với làm”.

Bên cạnh đó, chị Hoa còn sâu sát, bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, huy động cả hệ thống chính trị địa phương quan tâm chăm lo, hỗ trợ người dân. Mặt khác, chị chủ động liên hệ với các mạnh thường quân để tổ chức các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Nhờ đó, trong các tháng cao điểm dịch bệnh bùng phát, địa phương tiếp nhận 75,7 tấn gạo, 4 tấn thịt sống (gà, heo), hơn 43,4 ngàn quả trứng gà và vịt, gần 2 ngàn thùng mì, gần 4 tấn rau củ quả và các nhu yếu phẩm khác... và tổ chức trao kịp thời đến người dân, đảm bảo tốt an sinh xã hội.

Đặc biệt, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, An Hòa là một trong 4 phường/xã vùng xanh đầu tiên của TP.Biên Hòa trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 vừa qua.

* Trung tâm của khối đoàn kết

Phó chủ tịch UBND P.An Hòa Đào Xuân Hồng chia sẻ: “Thời gian qua, đồng chí Hoa luôn thể hiện rất rõ vai trò gương mẫu, tiên phong của người đứng đầu; luôn có sự nhiệt huyết, sáng tạo của một cán bộ trẻ. Đặc biệt, đồng chí Hoa luôn là trung tâm đoàn kết để lãnh đạo địa phương, các tổ chức, đơn vị trực thuộc hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Bằng chứng là năm 2021, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân, song bằng việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, chị Hoa đã cùng với tập thể Đảng ủy, UBND phường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Kết quả, trong năm 2021, Đảng bộ và chính quyền phường được đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bà Đậu Thị Mỹ Long, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Hòa chia sẻ: “Điểm nổi bật trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy phường Phạm Thị Hoa còn là việc luôn quan tâm đến công tác giáo dục. Từ việc quan tâm nắm tình hình chất lượng dạy và học tại các trường trên địa bàn, đến việc tạo dựng cảnh quan khuôn viên nhà trường nhằm xây dựng không gian học tập, vui chơi thoải mái, sạch đẹp cho các em”. Trong đó, để học sinh có chỗ ngồi chơi khi đến trường, chị Hoa đã đứng ra vận động 70 chiếc ghế đá từ các mạnh thường quân để trao tặng cho 4 trường học trên địa bàn với trị giá hơn 50 triệu đồng.

Ngoài ra, chị Hoa còn luôn cố gắng học tập, nghiên cứu để đạt thành tích cao trong các hội thi. Có thể kể đến như: giải ba hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi trong lực lượng vũ trang tỉnh Đồng Nai; giải nhì hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Đồng Nai. Trong 2021, chị Hoa được đánh giá là cán bộ và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy P.An Hòa PHẠM THỊ HOA chia sẻ: “Tôi thường nhắn nhủ với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của phường rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh không cần phải là việc gì cao xa, mà chỉ cần từ những công việc nhỏ nhất, bình dị nhất trong cuộc sống, gắn với nhiệm vụ, công việc được giao. Trong thời gian tới, tôi quyết tâm cùng với tập thể Đảng bộ xây dựng Đảng bộ P.An Hòa ngày càng vững mạnh, P.An Hòa ngày càng phát triển hơn…”.

Hồ Thảo (baodongnai)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.