Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Mẫu ĐKHĐ của tổ chức KH&CN do cơ quan thành lập

 
MỘT SỐ NỘI DUNG CẦN LƯU Ý   03-11-2022
MỘT SỐ NỘI DUNG CẦN LƯU Ý

1. Mục tiêu, phương hướng hoạt động của tổ chức KH&CN:

- Không được vị phạm các quy định tại Điều 8 Luật KH&CN và các văn bản pháp luật có liên quan.

- Đối với tổ chức KH&CN có cơ quan ra quyết định thành lập thì mục tiêu, phương hướng hoạt động phải phù hợp với ngành, lĩnh vực hoạt động của cơ quan chủ quản.

2. Tên gọi tổ chức KH&CN: Tên gọi của tổ chức không được trùng với tên của tổ chức đã được đăng ký trước đó tại cùng một cơ quan cấp Giấy chứng nhận.

3.  Điều lệ tổ chức và hoạt động: Điều lệ phải do cơ quan chủ quản xem xét phê duyệt, sửa đổi, bổ sung và ra quyết định ban hành.

4. Lĩnh vực hoạt động KH&CN: Đối với tổ chức KH&CN không có cơ quan chủ quản lĩnh vực hoạt động trong Điều lệ được ghi đúng theo Danh mục các lĩnh vực cá nhân được thành lập tổ chức KH&CN do Thủ tướng Chính phủ quy định.

5. Danh sách nhân lực khoa học:

– Mỗi tổ chức KH&CN phải có ít nhất 05 người có trình độ đại học trở lên, trong đó có ít nhất 20% có trình độ chuyên môn thuộc một trong các lĩnh vực chủ yếu xin đăng ký hoạt động và ít nhất 40% làm việc theo chế độ chính nhiệm.

– Đối với tổ chức KH&CN có cơ quan ra quyết định thành lập danh sách nhân lực phải do cơ quan ra quyết định thành lập hoặc cơ quan quản lý trực tiếp xác nhận và đóng dấu.

– Lưu ý đối với tổ chức KH&CN đăng ký với mô hình Viện nghiên cứu người đứng đầu tổ chức phải có trình độ Tiến sĩ trở lên, trụ sở chính làm việc phải có diện tích tối thiểu 25m2.

6. Trụ sở của tổ chức KHCN: Tổ chức KH&CN phải có văn bản giao trụ sở của cơ quan quản lý hoặc hợp đồng thuê, mượn trụ sở của tổ chức và tự chịu trách nhiệm về giá trị pháp lý của hợp đồng thuê, trường hợp nhà riêng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà có chứng thực hợp pháp.

7. Cơ sở vật chất - kỹ thuật:

– Tổ chức KH&CN đăng ký vốn hoạt động ít nhất là 200.000.000 đồng.

– Đối với tổ chức KH&CN có cơ quan quyết định thành lập phải lập bản kê khai cơ sở vật chất - kỹ thuật được cơ quan quyết định thành lập hoặc quản lý trực tiếp xác nhận.

– Lưu ý: Tổ chức KH&CN có vốn của nước ngoài đăng ký hồ sơ tại Bộ Khoa học và Công nghệ.

8. Các thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung nội dung, cấp lại Giấy chứng nhận:

Đề nghị các tổ chức và cá nhân tham khảo tại Thông tư số 02/2010/TT-BKHCN ngày 18/3/2010 của Bộ KH&CN hướng dẫn thành lập và đăng ký hoạt động của tổ chức KH&CN.

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.