Bỏ qua Lệnh Ruy-băng Bỏ qua nội dung chính
Danh bạ
Hình ảnh liên kết
Liên kết website trong tỉnh
Liên kết website các tỉnh
Lượt truy cập

 

Nội dung tin

 
Tăng cường, đa dạng các hình thức tuyên truyền về bầu cử   31-03-2021
Nhằm thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp, các ngành đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng ngày hội bầu cử đến nhân dân toàn tỉnh, đặc biệt là với đồng bào tôn giáo, dân tộc, công nhân lao động.
 

Sử dụng các pano tuyên truyền về bầu cử
Để hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bộ Tư pháp chủ trì phối hợp với Văn phòng Quốc hội tổ chức cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.
Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ website: https://thitimhieuphapluat.moj.gov.vn hoặc truy cập chuyên mục Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tư pháp, Trang thông tin điện tử của Hội đồng Bầu cử quốc gia, Trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật, Trang thông tin điện tử Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Báo điện tử Đại biểu nhân dân và Báo Pháp luật Việt Nam điện tử. Đối tượng thi là công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài. Cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1-4 đến 24 giờ ngày 30-4. Nội dung thi là các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; một số quy định của Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương có liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.
Thư viện Đồng Nai cho biết, nhằm phục vụ hoạt động nghiên cứu, học tập, tìm hiểu về Luật Bầu cử và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thư viện trưng bày tủ sách chủ đề: Tìm hiểu về Quốc hội và HĐND các cấp.
Các đầu sách được trưng bày gồm: Văn kiện Quốc hội toàn tập; Hướng dẫn mới nhất về công tác bầu cử, ứng cử đại biểu HĐND các cấp, đại biểu Quốc hội khóa XII; Cẩm nang dành cho đại biểu HĐND các cấp; Văn bản về bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp; Hỏi - đáp Luật Bầu cử đại biểu HĐND và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội... Ngoài trưng bày tủ sách tìm hiểu về Quốc hội và HĐND các cấp, Thư viện Đồng Nai còn trưng bày tủ sách về Bác Hồ; tủ sách về văn hóa, lịch sử Đồng Nai trước sảnh chính của thư viện.
Các tủ sách nhằm giúp cho các đại biểu HĐND nắm những kiến thức cơ bản về tổ chức và hoạt động, quyền hạn và trách nhiệm của mình; đồng thời, giúp cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hiểu, nắm rõ hơn các quy định của pháp luật để  thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử, chọn những người xứng đáng, đủ đức, đủ tài.
 
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh  thực hiện các chuyến xe lưu động tuyên truyền về bầu cử 
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho biết, từ nay đến ngày 10-6, trung tâm sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở cơ sở. Cụ thể: tổ chức biểu diễn tuyên truyền lưu động tại 11 huyện, thành phố với chủ đề Lá phiếu niềm tin; chạy xe cổ động tuyên truyền bầu cử; 5 đội (7 tổ) …Ở cấp tỉnh, trung tâm tiếp tục thực hiện trang trí tuyên truyền bầu cử; lễ giỗ tổ Hùng Vương; kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 46 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Đồng Nai năm 2021.   
Bà Triệu Ngọc Phước, Chủ tịch UBND P.Hiệp Hòa, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường chia sẻ: “Trên địa bàn có nhiều ngõ hẻm, xa trung tâm, xa hệ thống loa phát thanh chung, do đó để đảm bảo thông tin về cuộc bầu cử đến được với toàn bộ người dân của phường, chúng tôi đặc biệt chú ý sử dụng các loa di động chạy vào tất cả các ngõ ngách, hẻm sâu để tuyên truyền tới bà con” - bà Phước cho biết. Cũng theo bà Phước, đến thời điểm hiện tại, nhân dân trên địa bàn đã cơ bản nắm bắt thông tin về công tác bầu cử; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường ổn định.
Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện tốt trong quý II của Ban Dân tộc tỉnh là tập trung tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong đồng bào dân tộc thiểu số bằng nhiều hình thức, đặc biệt tuyên truyền thông qua những già làng, trưởng bản, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
Theo Ủy ban Bầu cử huyện Long Thành, công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được huyện tích cực triển khai nhằm lan tỏa sâu rộng trong  nhân dân toàn huyện. Trong đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Thường trực Huyện ủy chỉ đạo các chi, Đảng bộ, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện triển khai, quán triệt nội dung Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20-6-2020 của Bộ Chính trị về “Lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Huyện cũng đã in xong 15.840 khẩu hiệu tuyên truyền; phát 14 bộ đĩa tuyên truyền về tài liệu hỏi - đáp cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với 52 câu hỏi cho UBND các xã, thị trấn...Từ nay đến ngày bầu cử, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình đối với cuộc bầu cử với nội dung được biên tập ngắn gọn, dễ hiểu để thông tin tới cử tri. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền trực quan, treo đầy đủ các loại băng-rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc; đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung liên quan tới công tác bầu cử trên các trang Facebook, nhóm Zalo của hội, đoàn thể… Qua đó, giúp cử tri nắm vững thông tin, sáng suốt lựa chọn những người có đủ năng lực, trình độ vào các cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương.         
Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, đến nay LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền đến các cấp Công đoàn về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong đoàn viên, người lao động. Trong đó, các cấp Công đoàn chú ý lựa chọn hình thức phù hợp với điều kiện làm việc, sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của mình để tổ chức tuyên truyền các nội dung theo yêu cầu. Đồng thời, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình triển khai thực hiện. Đặc biệt, tại các doanh nghiệp đông công nhân lao động sẽ tăng cường tuyên truyền qua đĩa CD, pa-nô, áp-phích với âm thanh, hình ảnh sinh động để dán, phát ở những nơi công nhân vào - ra ca, tại khu vực, giờ ăn giữa ca…
P.Hương (tổng hợp)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.